Tin nổi bật

Tin hoạt động của các Đoàn thể

ĐẠI HỘI MTTQ PHƯỜNG CẨM ĐÔNG KHÓA XI, NHIỆM KỲ 2019 - 2024
Ngày 12/12, MTTQ phường Cẩm Đông đã Đại hội đại biểu lần thứ XI, nhiệm kỳ 2019 - 2024.
Đây là Đại hội được chỉ đạo làm điểm MTTQ cấp xã, phường của Ủy ban MTTQ tỉnh
và UB MTTQ Thành phố. Dự Đại hội có đồng chí Lê Mạnh Cường- Phó Chủ tịch UB MTTQ
Tỉnh Quảng Ninh; đồng chí Bùi Thị Bính - Phó Bí thư TT Thành ủy, đồng chí Trương Thành Công
- Trưởng Ban Dân vận- Chủ tịch UB MTTQ TP, cùng lãnh đạo UB MTTQ 15 phường,
xã trên địa bàn TP và hơn 70 đại biểu đại diện cho nhân dân các dân tộc phường Cẩm Đông.


 

Trong nhiệm kỳ 2013 - 2018, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ phường, sự chỉ đạo, hướng dẫn của UB MTTQ TP, sự phối hợp thường xuyên, hiệu quả của chính quyền, các tổ chức thành viên, công tác Mặt trận và khối đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn phường Cẩm Đông không ngừng được củng cố và phát triển. UB MTTQ phường đã mở rộng các mô hình tập hợp và phương thức hoạt động với nhiều nét mới, đẩy mạnh tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện đường lối đổi mới của Đảng, chính sách Pháp luật của nhà nước. Mặt trận đã cùng chính quyền chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng của nhân dân, triển khai thực hiện quy chế dân chủ, hoạt động giám sát, phản biện xã hội, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân ổn định và phát triển bền vững.  Trọng tâm là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, gắn với thực hiện chủ đề công tác năm “Bảo vệ và nâng cao chất lượng môi trường tự nhiên”. Nổi bật đã đảm nhận trồng nhiều tuyến đường hoa tại các khu phố, duy trì hiệu quả phong trào “Thứ 7, Chủ nhật xanh”, thực hiện hiệu quả chiến dịch “Làm sạch biển”... Vận động xây dựng “Quỹ An sinh xã hội” năm 2018 được trên 67 triệu đồng, từ nguồn quỹ đã hỗ trợ cho các hộ nghèo làm nhà, sửa nhà, phát triển kinh tế, năm 2014 toàn phường có 46 hộ nghèo thì đến năm 2018 chỉ còn 18 hộ nghèo- chiếm 0,59%. Cùng với đó, đã hỗ trợ xây mới, sửa nhà cho người có công theo QĐ 22 của TTCP được 57 nhà với tổng kinh phí trên 1,9 tỷ đồng, tặng trên 1.280 xuất quà tổng giá trị trên 476 triệu đồng cho các đối tượng yếu thế...

Tại Đại hội, các đại biểu đã tập trung thảo luận và đánh giá những mặt đạt được và những hạn chế cần nghiêm túc khắc phục trong nhiệm kỳ mới. Các tham luận tại Đại hội đã đóng góp nhiều ý kiến về việc tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội, xây dựng tổ chức Mặt trận vững mạnh...

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, đồng chí Búi Thị Bính- Phó Bí thư TT Thành ủy ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ 2013-2018, đồng thời đề nghị trong nhiệm kỳ mới, UB MTTQ phường Cẩm Đông cần tập trung thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết của Đại hội khóa XI đề ra; Tích cực thực hiện các nội dung phần việc cụ thể chào mừng đại hội UB MTTQ các cấp; Đổi mới các hình thức hoạt động của Mặt trận và các tổ chức thành viên để vận động được đông đảo nhân dân tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, phát triển kinh tế, xã hội, xây dựng phường Cẩm Đông nói riêng và TP Cẩm Phả ngày càng giàu mạnh, văn minh, nghĩa tình.

Với chủ đề Đại hội “Đoàn kết - Dân chủ - Đồng thuận- Đổi mới và Phát triển”, Đại hội đã thống nhất đề ra các chỉ tiêu và giải pháp cụ thể hóa 5 chương trình hành động của Mặt trận Tổ quốc phường nhiệm kỳ 2019-2024.

Đại hội cũng đã hiệp thương cử ra 34 vị tham gia Ban chấp hành Ủy ban MTTQ phường khóa XI, nhiệm kỳ 2019-2024. Bà Phạm Thị Thanh- Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường khóa X tái cử giữ chức Chủ tịch UB MTTQ phường khóa XI, nhiệm kỳ 2019-2024. Và hiệp thương cử 05 đại biểu đi dự Đại hội đại biểu MTTQ Thành phố sắp tới.

Đ/c: Lê Mạnh Cường - Phó chủ tịch UBMTTQ Tỉnh Quảng Ninh tặng hoa chúc mừng đại hội


BCH UBMTTQ PHƯỜNG CẨM ĐÔNG KHÓA XI, NHIỆM KỲ 2019 - 2024 RA MẮT ĐẠI HỘI


Đ/c: Trương Thành Công - Chủ tịch UBMTTQ Thành phố tặng giấy khen tập thể xuất sắc





UBND PHƯỜNG CẨM ĐÔNG KHEN THƯỞNG TẬP THỂ XUẤT SẮC

Ghi nhận những thành tích của Ban Công tác Mặt trận ở các khu dân cư, các tổ chức thành viên và các cá nhân trong nhiệm kỳ qua, UB MTTQ Thành phố đã tặng Giấy khen cho 7 tập thể, UBND phường Cẩm Đông cũng khen thưởng 8 tập thể và 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận nhiệm kỳ 2013-2018.

 

    Ngày đăng: 15/12/2018     Số lần download: 572
    Dung lượng File: 2 MB     Download

Các tin liên quan: