Tin nổi bật

TIN TỨC - SỰ KIỆN

BẢN TIN SỐ 23
Công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn phường Cẩm Đông
(Cập nhật lúc 17 giờ 00 ngày 12/01/2022)

       Trong ngày 12/01/2022, trên địa bàn phường cẩm Đông ghi nhận 04 trường hợp ca F0, gồm ở khu phố Đông Tiến 1: 01; Đông Tiến 2 : 02 và 01 trường hợp là Công nhân Công ty than Hạ Long.

-      Tích lũy ca bệnh từ đầu mùa dịch đến nay là: 100 ca;

-      Điều trị, theo dõi F0 tại nhà: 64 ca

-      Cảnh báo: Phường cẩm Đông đang ở cấp độ 3 (Vùng cam)

-      Trên địa bàn phường cấm Đông có:

+ Khu phố Đông Hải 2 cấp độ 1 (Vùng xanh);

+ Khu phố Ngô Quyền cấp độ 3 (Vùng cam);

+ Khu phố: Lán Ga, Đông Tiến 1, Đông Tiến 2, Đông Hải 1, Hải Sơn 1, Hải Sơn 2, Diêm Thủy cấp độ 4 (Vùng đỏ).

        Tình hình dịch bệnh trên địa bàn hiện đang được kiểm soát, tuy nhiên vẫn còn nguy cơ xuất hiện nhiều ổ dịch mới và các ca F0 trong cộng đồng, đặc biệt là liên quan đến các tiểu thương bán hàng tại chợ Cẩm Đông, khu tập thể Công ty than Hạ Long.

        * Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 phường yêu cầu:

       (1)   Các tổ chức, đơn vị, cá nhân tiếp tục thực hiện công tác xét nghiệm tầm soát ngẫu nhiên, định kỳ hàng ngày, hàng tuần theo quy định; vận động cán bộ, công nhân, Nhân dân trên địa bàn chấp hành nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch, không ra khỏi tỉnh khi không có việc thực sự cần thiết.

       (2)    Tổ chức hoạt động và phát huy hiệu quả của Trạm Y tế lưu động phường Cẩm Đông; Theo dõi các ca mắc Covid-19 trên địa bàn, hướng dẫn chăm sóc các ca bệnh tại nhà, tạo điều kiện thuận lợi cho người nhiễm Covid-19 được tiếp cận sớm nhất, nhanh nhất với dịch vụ Y tế.

       (3)      Tiếp tục tăng cường thực hiện nghiêm quy dịnh 5K của Bộ Y tế, đặc biệt phải tuân thủ đeo khấu trang thường xuyên khi ra ngoài, không tụ tập tại các nơi tập trung đông người; xử lý vi phạm hành chính đối với tổ chức, cá nhân không chấp hành các quy định về phòng chống dịch.

       (4)      Tiếp tục siết chặt công tác quản lý tại các chợ đầu mối, chợ dân sinh trên địa bàn

       (5)      Cán bộ, đảng viên, công nhân, viên chức, người lao động và toàn thể nhân dân trên địa bàn phường Cẩm Đông chủ động trang bị Test kit xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 tại nhà, nếu kết quả xét nghiệm dưong tính thì phải thông báo ngay cho Trạm Y tế.

  Số điện thoại Trung tâm chỉ huy tiếp nhận thông tin liên quan đến COVID-19
phường Cẩm Đông: 0332.008.819 ; 02033.862.190

Các tin liên quan: