Tin nổi bật

Tuyên truyền về an toàn vệ sinh thực phẩm

HĐND tỉnh giám sát công tác đảm bảo VSATTP tại các bếp ăn tập thể trên địa bàn TP Cẩm Phả

06/09/2019 09:38
 
Để chuẩn bị cho các nội dung chương trình kỳ họp cuối năm 2019, Ngày 5/9, Đoàn công tác của HĐND tỉnh do Đồng chí Châu Hoài Thu – Phó Ban VHXH – HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát đột xuất công tác đảm bảo VSATTP tại các bếp ăn tập thể trên địa bàn thành phố Cẩm Phả. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Thị Tuyết Mai – Phó Chủ tịch TT HĐND thành phố.

Đoàn công tác giám sát và kiểm tra thực tế tại bếp ăn tập thể của Công ty CP Than Đèo Nai

Đoàn công tác đã giám sát và kiểm tra thực tế tại bếp ăn tập thể của Công ty CP Than Đèo Nai, Công ty TNHH MTV Than Dương Huy và Công ty TNHH MTV Than Khe Chàm. Tại các bếp ăn đoàn tiến hành kiểm tra các thủ tục pháp lý, quy trình chế biến thực phẩm, công tác vệ sinh môi trường, lưu mẫu thực phẩm, trang phục, việc khám sức khỏe cho người trực tiếp tham gia chế biến thực phẩm. Đặc biệt là truy suất nguồn gốc thực phẩm và lấy mẫu kiểm nghiệm nhanh đối với một số thực phẩm tươi sống, đông lạnh. Qua kiểm tra cho thấy các bếp ăn tập thể của các công ty đều cơ bản đảm bảo những điều kiện về VSATTP theo quy định, các mẫu kiểm nghiệm đều đảm bảo yêu cầu tuy nhiên còn thiếu thùng rác có lắp đậy, giá kệ để nhặt rau, ghi chép sổ kiểm dịch ba bước chưa đầy đủ, việc lưu mẫu chưa đúng quy trình quy định.
Đoàn giám sát đã nhắc nhở, lưu ý đồng thời hướng dẫn các đơn vị khắc phục và hoàn thiện những yêu cầu đảm bảo VSATTP còn thiếu, đề nghị các đơn vị tăng cường công tác kiểm tra giám sát ngay tại đơn vị, thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn bồi dưỡng kiến thức về VSATTP cho đội ngũ quản lý và người trực tiếp tham gia chế biến các suất ăn cho cán bộ, CNLĐ.
                                                                                                                     Thùy Dung
Nguồn: https://www.quangninh.gov.vn/donvi/tpcampha/Trang/ChiTietTinTuc.aspx?nid=15676