Tin nổi bật

Tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn việc thực hiện pháp luật nói chung

Cẩm Phả: Không chủ quan trong phòng chống dịch Covid-19

Ngay sau khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại, TP Cẩm Phả đã khẩn trương triển khai các giải pháp quyết liệt phòng chống dịch trong tình hình mới.


Phường Cẩm Thịnh bố trí nhân viên kiểm tra thân nhiệt của khách ra, vào trụ sở UBND phường.
Thực hiện chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh, TP Cẩm Phả đã ban hành 50 văn bản chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19. Trên cơ sở đó, thành phố đã chỉ đạo các cơ sở y tế tư nhân, hiệu thuốc, cập nhật, theo dõi người dân đến mua thuốc có biểu hiện ho, sốt, cảm cúm... báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn. Đồng thời, thực hiện điều chỉnh phương án phòng chống dịch trong tình hình mới.

Bên cạnh đó, Ban Phòng chống dịch bệnh các phường, xã, duy trì các tổ tự quản ở tổ dân, khu phố, kiểm soát chặt chẽ những biến động về nhân khẩu; nắm chắc tình hình khách lưu trú trên địa bàn; thực hiện nghiêm việc khai báo tạm trú; triển khai việc khai báo y tế và lưu thông tin liên lạc toàn bộ khách tại các cơ sở lưu trú.

Các cơ quan, đơn vị, cơ sở kinh doanh, chợ truyền thống... thực hiện nghiêm việc đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, sử dụng nước sát khuẩn và các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Thành phố cũng kiên quyết xử phạt người không đeo khẩu trang tại nơi công cộng, nơi tập trung đông người. Nếu địa phương nào để xảy ra tình trạng này, người đứng đầu địa phương đó phải chịu trách nhiệm trước UBND thành phố.

Lực lượng chức năng của thành phố cũng tăng cường kiểm tra các bến xe, bến thủy nội địa thực hiện việc vệ sinh tàu, xe, trang bị đầy đủ nước sát khuẩn; người điều khiển, tiếp viên, người phục vụ và hành khách phải luôn đeo khẩu trang; lập danh sách hành khách.

Nhằm ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập từ bên ngoài, các lực lượng chức năng phối hợp với các sở, ban, ngành, siết chặt công tác XNC; tăng cường rà soát trường hợp từ vùng dịch về địa phương để tiến hành cách ly tại nhà và cách ly tập trung. Đồng thời, phối hợp tốt công tác đón người từ nước ngoài về nước, thực hiện nghiêm quy trình cách ly, tuyệt đối không để sơ xuất lây lan ra cộng đồng và lực lượng làm nhiệm vụ phục vụ công tác cách ly.

Công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 được thực hiện thường xuyên.


Nhân viên Trung tâm Y tế TP Cẩm Phả lấy mẫu xét nghiệm người dân trở về từ vùng dịch (Ảnh: Duy Tâm-CTV)
Các bệnh viện trên địa bàn thành phố nhanh chóng kích hoạt trở lại các giải pháp chống dịch. Bệnh viện Đa khoa Cẩm Phả đã khẩn trương tổ chức phân luồng, khám sàng lọc những bệnh nhân có triệu chứng hô hấp ngay tại cổng; bố trí phòng khám riêng biệt cho các đối tượng sau khi phân loại; bố trí đường đi riêng cho bệnh nhân khi vào viện điều trị nội trú.

Bệnh viện đã bố trí khu cách ly điều trị cho bệnh nhân nghi nhiễm là toàn bộ Khoa Bệnh nhiệt đới, các thiết bị y tế cần thiết và nhân lực phục vụ phòng chống dịch. Đồng thời, xây dựng kế hoạch, phương án cụ thể cho các tình huống xảy ra khi số lượng bệnh nhân nhiều hơn số giường ở khu điều trị cách ly.
    Bên cạnh công tác tuyên truyền về phòng chống dịch cho người dân, TP Cẩm Phả đã tích cực hướng dẫn cán bộ, công chức, lao động và người dân cài ứng dụng công nghệ thông tin như: NcoV,  Bluezone, phần mềm quản lý hồ sơ sức khỏe điện tử... Đến nay toàn thành phố đã có trên 44.000 người cài đặt ứng dụng Bluezone.

Ông Đinh Ngọc Chiến, Phó Chủ tịch UBND TP Cẩm Phả, cho biết: Thành phố tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả, đảm bảo không chủ quan, lơ là, không để rơi vào thế bị động. Đồng thời, thực hiện kiểm soát chặt chẽ, kiên quyết không để dịch lây lan trên địa bàn.
                                                                                                                                      Cao Quỳnh
Nguồn: 
https://quangninh.gov.vn/Trang/ChiTietTinTuc.aspx?nid=93204
Các tin liên quan: