Tin nổi bật

tuyên tuyền về chế độ, chính sách người có công

Thanh tra việc thực hiện chế độ ưu đãi người có công với cách mạng

Thứ Ba, 17/09/2019, 14:31 [GMT+7]

Trong 2 ngày, 17-18/9, Đoàn thanh tra Bộ LĐ-TB&XH đã làm việc với Bộ CHQS tỉnh về việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng.

Đoàn Thanh tra Bộ LĐTB&XH làm việc tại Bộ CHQS tỉnh
Đoàn thanh tra Bộ LĐ-TB&XH làm việc tại Bộ CHQS tỉnh.

Theo báo cáo, hiện nay trên toàn tỉnh Quảng Ninh có hơn 18.000 người có công đang được hưởng chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước, trong đó có hơn 6.000 người hưởng chế độ chất độc hóa học. Những năm qua, Bộ CHQS tỉnh luôn chủ động phối hợp với Sở LĐ-TB&XH tham mưu cho UBND tỉnh và cơ quan các cấp giải quyết tốt chế độ, chính sách người có công trên địa bàn.

Cùng với đó, phối hợp thực hiện tuyên truyền sâu rộng các chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước đến từng người dân, tổ chức rà soát, xác minh, hướng dẫn thủ tục trong việc xác nhận giải quyết chế độ cho các đối tượng bị nhiễm chất độc hóa học; tổ chức tiếp nhận, xác nhận hồ sơ theo đúng quy trình, hướng dẫn của các thông tư, nghị định của Chính Phủ.

Qua kiểm tra, Đoàn thanh tra đánh giá cao việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng của đơn vị. Đoàn yêu cầu trong thời gian tới cần tiếp tục rà soát, xác minh những trường hợp đã xác nhận, kiện toàn hồ sơ làm chế độ trợ cấp cho các đối tượng được hưởng theo quy định.

                                                                                                                               Phạm Hà (Bộ CHQS tỉnh)
Nguồn: 
http://www.baoquangninh.com.vn/chinh-tri/201909/thanh-tra-viec-thuc-hien-che-do-uu-dai-nguoi-co-cong-voi-cach-mang-2454556/

Các tin liên quan: