Tin nổi bật

Tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn việc thực hiện pháp luật nói chung

Tuyên truyền, phổ biến Luật thủy sản

15/08/2019 14:48
 
Ngày 13/8, Tại khu vực Đảo Ông Cụ - phường Cẩm Đông và Bọ Cắn – phường Cẩm Bình, UBND thành phố phối hợp với Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Ninh, Đồn biên phòng Cửa khẩu Cảng Cẩm Phả tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến Luật thủy sản năm 2017 cho các hộ đánh bắt, nuôi trồng thủy hải sản trên Vịnh Bái Tử Long.

Quang cảnh buổi tuyên truyền
 
Tại buổi tuyên truyền, các hộ dân đã được nghe cán bộ của Chi cục thủy sản, Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Ninh tuyên truyên, phổ biến những nội dung cơ bản của Luật thủy sản năm 2017. Theo đó, Luật có hiệu lực từ ngày 01/01/2019, Luật này gồm 9 chương và 105 điều, quy định về hoạt động thủy sản; quyền và nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân hoạt động thủy sản hoặc có liên quan đến hoạt động thủy sản; quản lý nhà nước về thủy sản. Ngoài ra các hộ đánh bắt, nuôi trồng thủy hải sản trên Vịnh Bái Tử Long còn được phổ biến các vấn đề về biển đảo như: tình hình chủ quyền, an ninh trật tự trong thời gian qua trên biển Đông, hiệp định phân định vịnh Bắc Bộ, hiệp định nghề cá giữa Việt Nam và Trung Quốc, phổ biến các quy định về chống đánh bắt bất hợp pháp và các nội dung về bảo vệ môi trường biển.
Các hộ dân cũng đã trao đổi và được giải đáp các ý kiến có liên quan đến vấn đề nuôi trồng, đánh bắt thủy hải sản. Qua đó, giúp các hộ nâng cao nhận thức, kiến thức về chủ quyền biển đảo Việt Nam, trách nhiệm trong đánh bắt, nuôi trồng thủy hải sản. Đồng thời trở thành các tuyên truyền viên tích cực bảo vệ nguồn lợi thủy hải sản, chủ quyền biển đảo quốc gia.
Đồn Biên Phòng Cửa Khẩu Cảng Cẩm Phả, Đội kiểm tra trật tự đô thị và môi trường thành phố trao tặng cờ tổ quốc và phao cứu hộ cho các hộ dân.
 
Nhân dịp này, Đồn Biên Phòng Cửa Khẩu Cảng Cẩm Phả, Đội kiểm tra trật tự đô thị và môi trường thành phố đã trao tặng cờ tổ quốc và phao cứu hộ cho các hộ dân.
                                                                                                                                                              Thùy Dung
Nguồn: http://phuongcamthinh.campha.gov.vn/admincp/Default.aspx?page=add_edit_news&mod=news&do=add
Các tin liên quan: