Tin nổi bật

TIN TỨC - SỰ KIỆN

Ngày 28/6/2023, BTC xóa nhà ở tạm, nhà ở dột nát Thành phố và phường Mông Dương tổ chức khánh thành và bàn giao nhà Đại đoàn kết cho gia đình bà Lê Thị Nhàn là người khuyết tật nặng trú tại tổ 5 khu 7 của phường.

BTC trao tiền hỗ trợ cho gia đình bà Lê Thị Nhàn

Sau 2 tháng thi công  ngôi nhà có diện tích 45m2  đã hoàn thành và bàn giao cho gia đình bà Lê Thị Nhàn sử dụng với tổng kinh phí xây dựng là 167 triệu đồng. Trong đó BTC xóa nhà ở tạm, nhà ở dột nát Thành phố hỗ trợ 80 triệu đồng; UBND phường Mông Dương hỗ trợ 10 triệu đồng; Quỹ vì người nghèo phường hỗ trợ mái tôn trị giá 09 triệu đồng và gia đình tự đối ứng 77 triệu đồng.

Chính quyền địa phương, MTTQ, hỗ trợ kinh phí sửa chữa nhà ĐĐK

Ngoài ra tại Lễ bàn giao nhà, gia đình bà Nhàn còn nhận được nhiều phần quà là các đồ dùng sinh hoạt thiết yếu do các tổ chức chính trị - xã hội của phường, chùa Nam Thiên, nhóm tình nguyện Mông Dương yêu thương, CLB nữ doanh nghiệp phường trao tặng với tổng trị giá gần 20 triệu đồng. Đây cũng là một trong 02 gia đình trên địa bàn phường được hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở trong chương trình xóa nhà ở tạm, nhà ở dột nát của thành phố năm 2023.

Được biết ngoài gia đình bà Nhàn, từ đầu năm 2023 đến nay phường Mông Dương đã huy động các nguồn lực và sự chung tay của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ xây mới 02 ngôi nhà cho hộ cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí là 250 tiệu đồng. Hiện phường đang triển khai xây mới 01 nhà ở cho hộ cận nghèo và đã lên phương án sửa chữa 02 nhà ở cho hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, dự kiến hoàn thành vào trước ngày 2/9/2023.

Các tin liên quan: