Tin nổi bật

TIN TỨC - SỰ KIỆN

Ngày 31/10, phường Mông Dương tổ chức ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC”. Dự hội nghị có lãnh đạo Công an Thành phố; lãnh đạo phường Mông Dương; Công an phường và các hộ dân trên địa bàn phường.

UBND Phường trao quyết định thành lập Tổ Liên gia an toàn PCCC

Tại chương trình, phường Mông Dương đã công bố, trao quyết định thành lập và thông qua Quy chế hoạt động của mô hình “Tổ liên gia an toàn về phòng cháy, chữa cháy”.

Theo đó, 30 mô hình “Tổ liên gia an toàn về phòng cháy, chữa cháy” được triển khai tại 13 khu phố, mỗi tổ gồm từ 05 hộ dân liền kề tham gia. Mỗi hộ bố trí 01 chuông báo cháy tại nơi thuận tiện nhất, có ít nhất 01 bình chữa cháy, 1 dụng cụ phá dỡ (xà beng, kìm cộng lực hoặc búa…) tiêu lệnh chữa cháy và nội quy PCCC. Tổ có nhiệm vụ triển khai các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và quy định về PCCC, nắm tình hình liên quan đến công tác PCCC, kịp thời phản ánh với UBND, Công an xã để xử lý; tuyên truyền, vận động các thành viên hộ gia đình thuộc tổ liên gia tự giác chấp hành các quy định pháp luật về PCCC; thực hiện các điều kiện an toàn PCCC và các phương án thoát nạn phòng khi có sự cố cháy xảy ra; tổ chức lực lượng, phương tiện PCCC tại chỗ; tổ chức chữa cháy khi có cháy, nổ, sự cố tai nạn xảy ra trong khu vực tổ liên gia. Ngoài ra tham gia chữa cháy khi có sự cố cháy nổ xảy ra trên địa bàn phường.

Đồng chí Bùi Quang Trung, Phó Chủ tịch UBND Phường phát biểu tại chương trình

Đại diện hộ gia đình tham gia Tổ liên gia an toàn PCCC phát bểu tại chương trình

Tại chương trình, phường Mông Dương tiếp tục phát động phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy” và  bàn giao 1055 bình chữa cháy về các khu phố, các đơn vị trường học trên địa bàn phường; Công an Thành phố trao tặng 15 bình chữa cháy và Giáo hội phật giáo Việt Nam chùa Nam Thiên trao tặng 50 bình chữa cháy cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường.

Công an Thành phố Cẩm Phả trao tặng bình chữa cháy cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn

UBND Phường Mông Dương bàn giao bình chữa cháy cho các khu phố, đơn vị trường học

Giáo hội phật giáo Việt Nam Chùa Nam Thiên trao tặng bình chữa cháy cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Phong trào “ Nhà tôi có bình chữa cháy” được triển khai nhằm cụ thể hóa mục tiêu “vận động mỗi hộ gia đình trang bị tối thiểu một bình chữa cháy” theo Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 03/01/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy trong tình hình mới, nhất là trong “thời điểm vàng” 5 phút kể từ khi vụ cháy xảy ra với phương châm 4 tại chỗ: “Lực lượng ở trong dân – Phương tiện ở trong dân – Hậu cần ở trong dân – Chỉ huy ở trong dân”. Thông qua phong trào góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho người dân tự giác chấp hành và thực hiện nghiêm các quy định về PCCC&CNCH, tích cực hưởng ứng ứng phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy"; tự trang bị những kiến thức, kỹ năng PCCC&CNCH, chủ động phòng ngừa, kịp thời ngăn chặn các vụ cháy, sự cố cháy và giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy, nổ gây ra.

 

Các tin liên quan: