Tin nổi bật

Tin tức khác

Trong không khí cả nước hướng tới kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2022), vừa qua, ngày 25/7/2022 Phường Mông Dương đã tổ chức chuỗi các hoạt động tri ân những anh hùng liệt sỹ, các thương bệnh binh, người có công với cách mạng… thể hiện đạo lý “ Uống nước nhớ nguồn sâu sắc của dân tộc.
➡ Mở đầu chuỗi các hoạt động hướng về ngày 27/7 là chương trình “Gặp mặt thăm hỏi, tặng quà người có công và thân nhân người có công với cách mạng nhân kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ" vào sáng ngày 25/7/2022.
Tại đây, thay mặt Đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQ phường Mông Dương, đồng chí Ngô Trí Cường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường Mông Dương đã phát biểu bày tỏ sự tri ân đối với công lao, sự hy sinh của những anh hùng liệt sỹ, các thương bệnh binh, người có công với cách mạng trên địa bàn phường. Các đồng chí lãnh đạo phường đã ân cần thăm hỏi, động viên, trao tặng 97 suất quà tới 69 đồng chí thương bệnh binh, thân nhân người có công với cách mạng đã cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh bảo vệ nền độc lập của dân tộc ta.

 
Đồng chí Ngô Trí Cường, Bí thư Đảng ủy- Chủ tịch HĐND phường Mông Dương trao tặng quà cho các đồng chí thương bệnh binh, thân nhân người có công với cách mạng.
Cùng với đó, Hội nông dân phường Mông Dương đã trao tặng 9 suất quà, Đoàn TNCS HCM phường đã trao tặng 7 suất quà, Nhóm tính nguyện Mông Dương yêu thương, CLB giọt máu hồng phường Mông Dương cũng đã trao tặng những suất quà ý nghĩa cho các đồng chí thương bệnh binh, gia đình người có công có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường.

 
Tiếp ngay sau đó, chiều ngày 25/7/2022, Phường Mông Dương đã tổ chức Lễ cầu siêu và thắp nến tri ân công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ tại Nhà bia ghi danh các anh hùng liệt sỹ phường Mông Dương.
Trước khi diễn ra lễ cầu siêu và thắp nến tri ân, sáng ngày 24/7, hội Cựu chiến binh và Đoàn TNCS HCM phường đã tổ chức ra quân dọn vệ sinh tại nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ.
Trong không khí trang nghiêm và thành kính, các đại biểu và nhân dân phường Mông Dương đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ, tri ân công lao to lớn của các Anh hùng liệt sỹ, kính cẩn dâng hoa, thắp hương, thắp nến tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn đối với sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sỹ vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, vì độc lập tự do của Tổ quốc.

Có thể là hình ảnh về 3 người, mọi người đang đứng và ngoài trời



 
Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ là một trong những hoạt động thiết thực, ý nghĩa thể hiện lòng tự hào, phát huy truyền thống “ uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa của dân tộc”, qua đó góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước đặc biệt là trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Kết thúc chuỗi sự kiện hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ 27/7/1947 - 27/7/2022 là chương trình tọa đàm “Tiếp bước chân những người anh hùng” kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ của Hội Cựu chiến binh và Đoàn thanh niên phường Mông Dương. Tại buổi tọa đàm, trong không khí thân mật, các đại biểu và các đoàn viên thanh niên của phường đã được nghe các đồng chí lão thành Cách mạng chia sẻ về những ký ức hào hùng mà các đồng chí đã trải qua trong chiến tranh, cùng nhau ôn lại truyền thống lịch sử 75 năm ngày thương binh liệt sỹ. Từ đó khơi dậy trong mỗi người niềm tự hào dân tộc, đề cao ý thức tự lực tự cường, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

 
Có thể là hình ảnh về 5 người và trong nhà

Những ngày tháng 7 thiêng liêng luôn gợi nhắc trong mỗi người lòng biết ơn sâu sắc sự tri ân, tưởng nhớ tới những người lính đã ngã xuống cho hòa bình của dân tộc. Với những người trẻ, có lẽ thật khó để cảm nhận hết được những hy sinh, mất mát,cam go trong chiến tranh… nhưng mỗi bạn cũng hiểu rằng để được sinh ra trong thời bình đó là cả sự hy sinh cao cả, không tiếc xương máu của bao thế hệ cha anh đi trước.♥️♥️♥️


















 
Các tin liên quan: