Tin nổi bật

Tin hoạt động của các Đoàn thể

Thực hiện chương trình hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo trên địa bàn phường Mông Dương, giúp các hộ nghèo vươn lên thoát nghèo, hỗ trợ giảm bớt khó khăn về nhà ở.
Ngày 19/01/2018 vừa qua, UB. MTTQ phường Mông Dương đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị bàn giao 02 căn nhà “Đại đoàn kết” cho hộ nghèo là nhà bà: Nguyễn Thị Hiếu - tổ 5 khu 8 và bà Đỗ Thị Thục, tổ 10 khu 5.
Công trình nhà ở bà Bùi Thị Hiếu - tổ 5 khu 8, tổng kinh phí xây dựng gần 100 triệu đồng, được thành phố hỗ trợ 40 triệu đồng từ quỹ như an sinh xã hội, cùng với nguồn do các con của bà hỗ trợ và sự vào cuộc của tập thể lãnh đạo khu phố 8.
Công trình nhà ở bà Đỗ Thị Thục, tổ 10 khu 5, tổng kinh phí xây dựng gần 90 triệu đồng, được huy động từ các nguồn hỗ trợ của Công ty CPĐT và XDGT Phương Thành, hội Chữ Thập Đỏ, các tổ chức đoàn thể, ban chỉ huy quân sự phường, một phần kinh phí của gia đình và sự vào cuộc của tập thể lãnh đạo khu phố 5.
                             
Tại chương trình bàn giao nhà cho hộ nghèo, 02 gia đình còn nhận được nhiều phần quà bằng tiền và hiện vật. Với nghĩa cử cao đẹp của nhiều tổ chức, cá nhân nhà hảo tâm như: Chùa Nam Thiên, nhóm tình nguyện Mông Dương yêu thương, Câu lạc bộ nữ doanh nhân, chi hội phụ nữ chợ Cầu Ngầm, gia đình bà Triệu Thị Oanh, các tổ chức hội, đoàn thể phường, khu phố, tổ nhân dân và nhiều nhà hảo tâm khác. Những việc làm đầy ý nghĩa ấy thể hiện tinh thần “tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách”, đã trở thành một nét đẹp văn hóa tại mảnh đất Mông Dương nghĩa tình.
                      
Tại buổi trao tặng nhà, lãnh đạo các  khu phố cũng đã đại diện các hộ gia đình bày tỏ xúc động và cảm ơn sự giúp đỡ của chính quyền địa phương, các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm đã tạo điều kiện giúp họ có được căn nhà khang trang, kiên cố và đầy ắp nghĩa tình, chuẩn bị đón xuân mới Mậu Tuất 2018 trong niềm hân hoan, phấn khởi./.
                        

 
Các tin liên quan: