Tin nổi bật

THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN

Kỳ thi THPT năm 2020 tại Cẩm Phả: An toàn, nghiêm túc và đúng quy chế

11/08/2020 08:04
 
Ngày 10/8, tại 5 điểm thi của thành phố, 1.837 thí sinh đã hoàn thành ngày thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 với bài thi tổ hợp KHTN, KHXH trong buổi sáng, bài thi ngoại ngữ vào buổi chiều, khép lại kỳ thi đặc biệt bởi ảnh hưởng của dịch Covid -19 được tổ chức an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế.

Thí sinh được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi vào khu vực thi

Khác với mọi năm, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, lần đầu tiên 2 bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội (Lịch sử, Địa lý, GDCD) và Khoa học Tự nhiên (Hóa học, Sinh học, Vật lý) được tổ chức thi cùng thời điểm theo hình thức trắc nghiệm, trong thời gian 50 phút. Thí sinh chỉ được lựa chọn 1 trong 2 tổ hợp.

Thí sinh làm thủ tục vào phòng thi và được phát khẩu trang mới trong suốt thời gian thi

Trong buổi chiều, các thí sinh làm bài môn ngoại ngữ, dưới hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài 60 phút, đây là 1 trong 3 môn thí sinh bắt buộc phải thi để xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh vào nhiều trường Đại học, Cao đẳng.

Buổi sáng thí sinh làm bài thi tổ hợp KHTN, KHXH, buổi chiều làm bài thi môn ngoại ngữ

Theo đánh giá của nhiều thí sinh, đề thi các môn năm nay tương đối vừa sức, phù hợp với khả năng của các em, chủ yếu kiến thức trong chương trình đã được học và ôn luyện trước đó, vì vậy các thí sinh đều tự tin vào kết quả bài thi của mình.


Thí sinh làm bài thi trong điều kiện triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid - 19

Sau 2 ngày thi, toàn thành phố có 26 lượt thí sinh vắng thi, không có thí sinh, cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi.


Thanh niên tình nguyện phường Cẩm Trung tiếp sức cho các thí sinh trong kỳ "vượt vũ môn" chưa từng có trong lịch sử

Trong những ngày diễn ra kỳ thi, thành phố đã thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn tuyệt đối trong công tác in sao, vận chuyển đề thi, tổ chức coi thi. Đồng thời, chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, trang thiết bị, phòng thi, đảm bảo các điều kiện về y tế, vệ sinh an toàn thực phẩm, đặc biệt là công tác phòng chống dịch Covid - 19 được triển khai đồng bộ tại 5 điểm thi, khép lại kỳ thi chưa từng có trong tiền lệ diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế và thành công tốt đẹp.
                                                                                                                 Bảo Long
Nguồn: https://quangninh.gov.vn/donvi/tpcampha/Trang/ChiTietTinTuc.aspx?nid=17203
Các tin liên quan: