Tin nổi bật

Tuyên truyền về an toàn vệ sinh thực phẩm

UBND thành phố Cẩm Phả sơ kết công tác đảm bảo ATTP 9 tháng năm 2019.

20/09/2019 16:56
 
Ngày 20/9/2019 UBND thành phố tổ chức hội nghị Sơ kết công tác ATTP 9 tháng, triển khai phương hướng nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2019. Đồng chí Nguyễn Mạnh Cường - Phó Bí thư thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng BCĐ liên ngành ATTP  thành phố chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí Đinh Ngọc Chiến - Phó Chủ tịch UBND thành phố, Phó BCĐ liên ngành ATTP Thành phố.
 
Quang cảnh hội nghị
 
Thành phố Cẩm Phả hiện có 6.732 cơ sở thực phẩm. Trong đó có 1.407 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, 92 bếp ăn bán trú trường học và 108 bếp ăn tập thể thuộc các đơn vị doanh nghiệp đóng trên địa bàn cùng 5.004 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, các hộ gia đình nuôi trồng sản phẩm nông lâm, thủy sản. Ngoài ra trên địa bàn thành phố còn có 20 chợ truyền thống đang hoạt động; 01 cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm tập trung và 09 cơ sở giết mổ nhỏ lẻ hoạt động dưới sự giám sát của các cơ quan chức năng thành phố. Để đảm bảo công tác ATTP thời gian qua thành phố đã ban hành trên 80 văn bản chỉ đạo các ban,ngành chức năng và UBND các phường xã tập trung thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của TW, của Tỉnh và thành phố về ATTP.  Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền bằng nhiều hình thức đa dạng, phù hợp, nhất là trong các đợt cao điểm như: tháng hành động vì ATTP, các dịp trước, trong, sau tết nguyên đán, các ngày lễ lớn...sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân từ đó nâng cao nhận thức của người dân về ATTP và hưởng ứng thực hiện. Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, giám sát nguồn thực phẩm từ địa phương khác vào thành phố. Thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành, chuyên ngành về ATTP tiến hành kiểm tra thường kỳ hàng tháng để kịp thời phát hiện và đề xuất hình thức xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật. 9 tháng năm2019 đã kiểm tra 2.158 cơ sở tăng 185,8% so với năm 2018, xử lý vi phạm hành chính 411 cơ sở với tổng số tiền là gần 650 triệu đồng. Tịch thu tiêu hủy gần 4 tấn hàng thực phẩm không đảm bảo an toàn. Nhờ  chủ động làm tốt công đảm bảo ATTP nên thời gian qua trên địa bàn thành phố không để xảy ra ngộ độc thực phẩm,các bệnh truyền qua thực phẩm góp phần đảm bảo sức khỏe và tính mạng của người dân trên địa bàn.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Cường -  Chủ tịch UBND thành phố phát biểu kết luận hội nghị
 
 
Kết luận hội nghị đồng chí Nguyễn Mạnh Cường -  Chủ tịch UBND thành phố đã thẳng thắn chỉ ra những tồn tại cần khắc phục trong thời gian tới và yêu cầu: các ban ngành có chức năng của thành phố cần tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, kiểm soát, giám sát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm liên quan đến ATTP. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết các cấp về ATTP. Các phường chủ động kế hoạch xây mới, nâng cấp, sửa chữa chợ truyền thống trên địa bàn đảm bảo đáp ứng các tiêu chí theo quy định. Tăng cường công tác thông tin tuyên truyền bằng nhiều hình thức nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức của các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm và người tiêu dùng trong việc chấp hành nghiêm các quy định trong lĩnh vực ATTP.  Đồng chí cũng yêu cầu các ban ngành chức năng và các phường xã nâng cao vai trò, trách nhiệm theo chức năng nhiệm vụ được giao và tăng cường công tác phối hợp trong triển khai thực hiện ... cùng một số nội dung khác.
                                                                                                                     Bạch Dương                  
Nguồn: https://www.quangninh.gov.vn/donvi/tpcampha/Trang/ChiTietTinTuc.aspx?nid=15742
Các tin liên quan: