Tin nổi bật

Bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

Chiều ngày 14/4, Hội đồng phổ biến pháp luật thành phố phối hợp với phường Cẩm Bình tổ chức hội nghị tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 cho 130 đại biểu là cán bộ, lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể, thành viên UBBC của phường, bí thư, trưởng các khu phố trên địa bàn.

Quang cảnh hội nghị
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe lãnh đạo Phòng Tư pháp thành phố thông tin nhanh về kết quả triển khai công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn thành phố Cẩm Phả; những nội dung cơ bản của Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND năm 2015 như quyền bầu cử, ứng cử, những trường hợp không được ghi tên trong danh sách cử tri, những trường hợp cử tri được tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh, huyện, những trường hợp cử tri được tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND ở 3 cấp. Ngoài ra, các đại biểu còn được phổ biến một số nội dung có liên quan đến Luật cư trú và việc cấp thẻ căn cước công dân có gắn chíp.


Lãnh đạo Phòng Tư pháp thành phố tuyên truyền bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026


Các đại biểu dự hội nghị tuyên truyền

 
Cũng tại hội nghị, lãnh đạo Phòng Tư pháp thành phố đã trao đổi, giải đáp một số thắc mắc liên quan đến bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021.
Các tin liên quan: