Tin nổi bật

Tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn việc thực hiện pháp luật nói chung

Cẩm Phả: Sôi nổi cuộc thi Tìm hiểu lịch sử 90 năm- Vinh quang Đảng cộng sản Việt Nam

14/12/2019 16:31
 
Cuộc thi tìm hiểu lịch sử “90 năm - Vinh quang Đảng Cộng sản Việt Nam” do Tỉnh ủy Quảng Ninh phát động được tổ chức với ba hình thức: thi viết, thi trắc nghiệm trên mạng Internet và thi sân khấu hóa. Ở TP Cẩm Phả Cuộc thi được tổ chức sôi nổi, rộng khắp các cơ quan, đơn vị, thu hút rất đông sự tham gia của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân.

Ông Mai Tú Trà nghiên cứu tài liệu hoàn thiện tác phẩm dự thi 
 

Ông Mai Tú Trà năm nay đã 83 tuổi, là Đảng viên cao tuổi- thuộc Đảng bộ phường Cẩm Tây, tham gia cuộc thi viết tìm hiểu 90 năm Vinh quang ĐCSVN. Tác phẩm dự thi của ông bao gồm hơn 500 trang, đặc biệt trong đó ông đều viết bằng tay, điều đó cho thấy sự say mê, nhiệt huyết, tinh thần cống hiến của người Đảng viên lão thành. Tác phẩm dự thi của ông là kết quả qua gần 4 tháng say mê nghiên cứu, tìm tòi tư liệu, được thể hiện gọn gàng, xúc tích. Ông Mai Tú Trà cho biết: “Tôi đã tham gia các cuộc thi từ cách đây 30 năm, cuộc thi này lại càng thôi thúc tôi, bởi đây là dịp để tôi thể hiện được tâm tư, tình cảm với Đảng. Đây là cuộc thi tôi tâm đắc nhất và mang hết sức mình để tham gia”.

Gia đình anh Trương Thành Công và chị Đinh Mai Hương bên tác phẩm dự thi
 

Còn đối với cặp vợ chồng anh Trương Thành Công và chị Đinh Mai Hương khi tham gia cuộc thi viết tìm hiểu 90 năm Vinh quang ĐCSVN cũng đã dành trọn vẹn 3 tháng thực hiện. Anh Trương Thành Công- Văn phòng
Đảng ủy Phường Cẩm Tây, cho biết: “Tuyển tập bài dự thi của vợ chồng tôi có tổng số 2.769 trang, được chia thành 9 tập, thể hiện dấu mốc 90 mùa xuân của Đảng, với mỗi tập là một chủ đề riêng biệt nhưng xuyên suốt, kết nối gắn liền với sự ra đời, phát triển trong từng giai đoạn của Đảng”. Điều đặc biệt là tác phẩm của anh Công, chị Hương được trưng bày trên mô hình độc đáo, có hình tượng Bác Hồ và phát nhạc ca khúc “Đảng cho ta mùa xuân”, từ đó thể hiện niềm tự hào, niềm tin sâu sắc với Đảng và sự tươi mới, hứng khởi cho tác phẩm.
Cuộc thi “90 năm - Vinh quang Đảng cộng sản Việt Nam” còn có sức lan tỏa đến từng đảng bộ, chi bộ các cơ quan, đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn TP. Trên cơ sở chỉ đạo của Tỉnh và Thành ủy Cẩm Phả, các đơn vị đã xây dựng kế hoạch và triển khai các nội dung và các thông tin về cuộc thi và được phổ biến đến các cán bộ, đội ngũ bí thư chi bộ và đảng viên. Vì vậy các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã nghiêm túc thực hiện, triển khai và tham gia các bài thi viết, thi trắc nghiệm với tinh thần trách nhiệm và tự hào cao nhất.Ông Nguyễn Tiến Thành- Bí thư Đảng ủy- Giám đốc Công ty Nhiệt điện Mông Dương, cho biết: “BCH Đảng bộ chúng tôi đánh giá cuộc thi là nhiệm vụ quan trọng của năm, từ đó chúng tôi đã họp bàn và ban hành thể lệ cuộc thi. Từ đó chúng tôi lập ban chỉ đạo cuộ thi, thông qua trang web, các tổ phong trào tổ chức đoàn thể đã kêu gọi các cán bộ, công nhân, nhân viên công ty tham gia đông đảo, hiệu quả nhất”. Đối với cuộc thi “90 năm - Vinh quang Đảng Cộng sản Việt Nam” bằng hình thức trắc nghiệm, qua hình thức trực tuyến, đông đảo cán bộ, đảng viên, học sinh các trường học và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn TP đã trả lời các câu hỏi với nhiều nội dung như: Kiến thức, hiểu biết về sự nghiệp của các lãnh tụ cách mạng; phong trào công nhân trong, ngoài nước, phong trào yêu nước; Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và kết quả 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV; Lịch sử, truyền thống, văn hóa dân tộc; Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam qua 90 năm xây dựng và phát triển; Lịch sử Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh... 

 1 tiết mục dự thi của Hội thi sân khấu hóa "90 năm- Vinh quang Đảng cộng sản Việt Nam" của Thành đoàn Cẩm Phả

Trường THPT Cẩm Phả tham gia cuộc thi trắc nghiệm  "90 năm- Vinh quang Đảng cộng sản Việt Nam"
 
Sức lan tỏa và sự phong phú của cuộc thi còn được thấy ở Hội thi tìm hiểu lịch sử “90 năm- Vinh quang Đảng cộng sản Việt Nam” của tuổi trẻ Cẩm Phả bằng hình thức sân khấu hóa. Qua các phần phần thi chào hỏi, tìm hiểu kiến thức lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam và phần thi tài năng, các đoàn viên, đảng viên trẻ đã tái hiện các sự kiện lịch sử, hình tượng nhân vật lịch sử, quá trình hình thành Đảng Cộng sản Việt Nam, các giai đoạn cách mạng của Đảng, các chủ trương, chính sách của Đảng bộ Tỉnh, đảng bộ Thành phố… Hội thi không những góp phần nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, niềm tự hào dân tộc, mà còn thể hiện vai trò của tuổi trẻ Cẩm Phả xung kích trong các hoạt động, phong trào, thể hiện sức lan tỏa của cuộc thi “90 năm- Vinh quang Đảng cộng sản Việt Nam” ở nhiều hình thức. Chị Trần Thùy Trang- thành viên đội thi của Đoàn thanh niên phường Cẩm Bình, cho biết: “Đây là cuộc thi có ý nghĩa rất lớn đối với các đoàn viên thanh niên, với những đảng viên trẻ như chúng tôi. Qua đây chúng tôi được trau dồi thêm kiến thức về Lịch sử phát triển của Đảng của Đất nước, khơi gợi thêm tình yêu quê hương đất nước trong tuổi trẻ”. 
 Đồng chí Nguyễn Hồng Dương- Bí thư Thành ủy cùng cHội đồng Ban giám khảo chấm các tác phẩm cuộc thi viết xem các tác phẩm dự thi
 
Cuộc thi là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng cho các Đảng viên, đoàn viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động TP về 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam; hướng tới chào mừng đại hội đảng các cấp. Đặc biệt, đối với cuộc thi viết, Ban tổ chức Cấp TP đã tiếp nhận trên 31.000 bài viết dự thi của các đảng viên ở 52 chi đảng bộ trực thuộc Đảng bộ TP. Trong đó nhiều tác phẩm được đầu tư công phu về cả nội dung và hình thức, sưu tập được nhiều tài liệu quý, hình thức thể hiện sáng tạo. Từ các tác phẩm chất lượng này, BCT Thành phố đã lựa chọn được 50 tác phẩm xuất sắc, có chất lượng để gửi về Ban tổ chức cấp Tỉnh.
                                                                                                                                             Đào Thảo
Nguồn: 
https://www.quangninh.gov.vn/donvi/tpcampha/Trang/ChiTietTinTuc.aspx?nid=16111
Các tin liên quan: