Tin nổi bật

Tin hoạt động của các Đoàn thể

Ngày 12/5, Hội Nông dân phường Mông Dương tổ chức khánh thành và bàn giao "Nhà tình thương" cho gia đình ông Hoàng Thanh Bình – Tổ 2, khu 11, phường Mông Dương.


Hội Nông dân phường Mông Dương khánh thành và bàn giao "Nhà tình thương" cho gia đình ông Hoàng Thanh Bình

Ông Hoàng Thanh Bình là hộ cận nghèo, sống neo đơn trong ngôi nhà đã xuống cấp nghiêm trọng nhưng không có khả năng sửa chữa, xây mới. Trước hoàn cảnh của ông Bình, Hội Nông dân phường Mông Dương chủ trì cùng các ban, ngành đoàn thể của phường vận động các tập thể, cá nhân, cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ ông Bình xây dựng ngôi nhà mới.

Hội Nông dân Thành phố tặng quà cho gia đình ông Hoàng Thanh Bình

Ngôi nhà có diện tích 28m2, gồm phòng khách, phòng ngủ và bếp, vệ sinh khép kín. Tổng kinh phí xây dựng trên 70.000.000đ. Trong đó: Hội Nông dân phường Mông Dương hỗ trợ 50.000.000 đồng; Cấp hội vận động nguyên vật liệu xây dựng nhà gần 10.000.000 đồng; Gia đình đối ứng hơn 10.000.000đ. Trong quá trình triển khai thi công, Hội nông dân phường Mông Dương cũng đã vận động và nhận được rất nhiều sự quan tâm, giúp đỡ của các cá nhân, nhà hảo tâm ủng hộ nguyên vật liệu, ngày công, đảm bảo công trình hoàn thành đúng tiến độ đề ra, đảm bảo thiết kế kỹ thuật và quy trình. 

Hội Nông dân phường Mông Dương trao tiền hỗ trợ xây nhà cho gia đình ông Hoàng Thanh Bình

Tại buổi bàn giao, gia đình ông Hoàng Thanh Bình đã nhận được nhiều phần quà thiết thực từ các cơ quan, ban, ngành đoàn thể, doanh nghiệp trên địa bàn phường Mông Dương.

Phường Mông Dương trao tặng hỗ trợ từ Quỹ vì người nghèo cho gia đình ông Hoàng Thanh Bình

Chi hội doanh nghiệp và CLB nữ doanh nhân phường Mông Dương tặng quà cho gia đình ông Hoàng Thanh Bình

Thời gian qua, việc hỗ trợ xây dựng những ngôi nhà “Đại đoàn kết”, "Nhà tình thương" cho các hộ gia đình là hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Mông Dương được triển khai đồng bộ và hiệu quả. Từ đầu năm đến nay, Ban xóa đói giảm nghèo phường Mông Dương đã khảo sát hỗ trợ xây dựng 02 căn nhà "Đại đoàn kết" cho hộ cận nghèo trên địa bàn. Qua đó kịp thời động viên giúp đỡ các gia đình có được chỗ ở ổn định, yên tâm lao động sản xuất, vươn lên trong cuộc sống.

Các tin liên quan: