Tin nổi bật

Tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn việc thực hiện pháp luật nói chung

Kiên quyết xử phạt người không đeo khẩu trang nơi công cộng, nơi tập trung đông người

11/08/2020 14:28
 
Đây là chỉ đạo của Đồng chí Đinh Ngọc Chiến – UVBTV, Phó Chủ tịch UBND thành phố tại hội nghị trực tuyến kiểm điểm công tác phòng chống dịch bệnh Covid – 19. Cùng dự hội nghị có Đ/c Trần Hoàng Hải – UBTV, Phó Chủ tịch HĐND thành phố.
Quang cảnh hội nghị
 
Theo kết quả rà soát tính đến ngày 10/8/2020, trên địa bàn thành phố có 1080 trường hợp đi từ vùng dịch trở về địa phương. Trong đó đã có 756 người hoàn thành thời gian cách ly 14 ngày, 324 người đang thực hiện cách ly tại gia đình, bệnh viện và khu cách ly tập trung. Hiện có 735 người liên quan đến vùng có dịch đã có kết quả test nhanh âm tính với Covid – 19. Từ ngày 2/8, BCĐ phòng chống dịch bệnh Covid – 19 các phường, xã đã tái khởi động 234 tổ tự quản thôn, khu phố triển khai công tác phòng chống dịch bệnh tại các địa phương. Đến 17h ngày 10/8 các phường, xã đã cập nhật thông tin đầy đủ từng người dân trên hệ thống phần mềm sức khỏe toàn dân đạt tỷ lệ 101%, đã có trên 47 nghìn người cài đặt bluzoner, chiếm tỷ lệ 20% dân số. Đồng thời thành phố cũng chuẩn bị nguồn mua sắm vật tư, trang thiết bị y tế sẵn sàng đáp ứng yêu cầu công thác phòng chống dịch trên địa bàn.

Đồng chí Trần Hoàng Hải - UVBTV - Phó Chủ tịch HĐND thành phố phát biểu tại hội nghị

Đồng chí Đinh Ngọc Chiến - UVBTV - Phó Chủ tịch UBND thành phố kết luận tại hội nghị
 
Tại hội nghị, sau khi nghe các ý kiến trao đổi, thảo luận của các phòng, ban, phường, xã trao đổi thảo luận đề xuất các giải pháp tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh Covid – 19. Đồng chí Đinh Ngọc Chiến – UVBTV, Phó Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu BCĐ phòng chống dịch bệnh Covid – 19 các phường, xã khẩn trương xây dựng phương án phòng chống dịch trong tình hình mới, điều chỉnh kịch bản phòng chống dịch; thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo từ TW đến địa phương nhất là các văn bản hướng dẫn của cơ quan chuyên môn; Chủ động nắm bắt các đối tượng đi từ vùng dịch về; Tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao ý thức trách nhiệm của người dân trong công tác phòng chống dịch. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố đặc biệt chỉ đạo các phường, xã thành lập tổ công tác kiên quyết xử phạt người không đeo khẩu trang nơi công cộng, nơi tập trung đông người. Nếu địa phương nào để xảy ra tình trạng này, người đứng đầu địa phương đó phải chịu trách nhiệm trước UBND thành phố.
                                                                                                                                         Thùy Dung
Nguồn: 
https://quangninh.gov.vn/donvi/tpcampha/Trang/ChiTietTinTuc.aspx?nid=17202
Các tin liên quan: