Tin nổi bật

Tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn việc thực hiện pháp luật nói chung

 

Sáng 5 tháng 1 năm 2020, cùng với các địa phương trong toàn Tỉnh, trên 48.280 cử tri đại diện hộ gia đình trên địa bàn TP Cẩm Phả đã hăng hái, tích cực đến các khu vực bỏ phiếu để lựa chọn người đủ đức, đủ tài bầu vào chức danh Trưởng thôn, Khu phố nhiệm kỳ 2020-2022. Đồng chí Bùi Thị Bính- Phó Bí thư TT Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP đã dự lễ khai mạc và bỏ phiếu bầu cử tại khu 7A- phường Cẩm Thịnh. Đồng chí Nguyễn Thị Tuyết Mai- Phó Chủ tịch TT HĐND TP dự và bỏ phiếu bầu cử tại khu 3B- phường Cẩm Trung, đồng chí Đinh Ngọc Chiến- Phó Chủ tịch UBND TP dự và bỏ phiếu bầu cử tại khu Hai Giếng 1-phường Cẩm Thủy.
Đồng chí Bùi Thị Bính- Phó Bí thư TT Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP bỏ phiếu bầu cử tại khu 7A- phường Cẩm Thịnh
 
Nhà văn hóa khu 7A- phường Cẩm Thịnh hôm nay được trang hoàng cờ hoa rực rỡ, danh sách ứng cử viên và các tài liệu phục vụ cho ngày bầu cử đều được niêm yết công khai, công tác an ninh trật tự được đảm bảo. Mặc dù chưa đến thời gian bầu cử, nhưng từ sáng sớm nhà văn hóa khu phố 7A đã rộn rã tiếng cười hòa trong không khí tưng bừng, sôi nổi. Ngay sau lễ khai mạc, 235 cử tri đại diện hộ gia đình của 05 tổ nhân dân đã hân hoan, phấn khởi bầu trưởng khu nhiệm kỳ mới, với mong muốn tìm được người có đủ đức đủ tài, nhiệt tình, trách nhiệm cùng ghánh vác công việc với nhân dân. Bà Trần Thị Hồng- tổ 1, phấn khởi cho biết: “Toàn bộ nhân dân khu phố 7A hôm nay đều rất phấn khởi tham gia bầu cử, đến 10h khu phố chúng tôi đã đạt 100% tỷ lệ cử tri đi bầu. Chúng tôi mong muốn đồng chí trưởng khu nhiệm kỳ mới khi tái cử sẽ nâng cao hơn trách nhiệm, đoàn kết tập hợp nhân dân trong khu để cùng chung tay xây dựng khu phố văn  minh, an toàn kiểu mẫu của phường và Thành phố”.
Đồng chí Nguyễn Thị Tuyết Mai- Phó Chủ tịch TT HĐND TP  kiểm tra công tác bầu cử tại phường Mông Dương

















Đồng chí Nguyễn Thị Tuyết Mai- Phó Chủ tịch TT HĐND TP  kiểm tra công tác bầu cử tại xã Cộng Hòa
Đồng chí Nguyễn Thị Tuyết Mai- Phó Chủ tịch TT HĐND TP bỏ phiếu bầu cử tại khu 3B- phường Cẩm Trung
 
Tại khu phố 3B- phường Cẩm Trung, không khí bầu cử cũng diễn ra sôi nổi, nhiều cử tri đã đến rất sớm để bầu chọn những người đủ đức, đủ tài, có trách nhiệm, tâm huyết; đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, góp phần quan trọng vào việc củng cố, phát huy sức mạnh và quyền làm chủ của nhân dân. Các cử tri đến bầu cử đều nhận thức rất rõ cuộc bầu cử trưởng khu này không chỉ là nhiệm vụ chung của địa phương mà còn là trách nhiệm của ? mỗi công dân, cuộc bầu cử dân chủ công khai cho thấy sự dân chủ, phù hợp với nguyện vọng của người dân. Thông qua đợt bầu cử này, người dân tại địa phương có thể cân nhắc và đưa ra quyền lựa chọn cho mình người đại biểu đại diện cho tâm tư, nguyện vọng của nhân dân trong khu phố. Ông Đào Quang Tấn- Trưởng Ban công tác mặt trận khu 3B, cho biết: “Đến 10h sáng này 5/1 khu phố chúng tôi đã hoàn thành công tác bầu trưởng khu phố đạt 100%. Sau đây chúng tôi sẽ tiến hành kiểm phiếu và báo cáo kết quả bầ cử lên cấp trên”.

Đồng chí Đinh Ngọc Chiến- Phó Chủ tịch UBND TP dự và bỏ phiếu bầu cử tại khu Hai Giếng 1-phường Cẩm Thủy
 
Tham gia bầu cử Trưởng thôn, khu phố nhiệm kỳ 2010- 2022, toàn TP có trên 48.280 cử tri đại diện hộ gia đình tham gia bầu cử ở 178 thôn, khu phố, trong đó 44 thôn, khu có chức danh trưởng, thôn khu phố được giới thiệu bầu mới, các ứng cử viên ra ứng cử chức danh trưởng khu có tuổi đời từ 30-70 tuổi, đều là đảng viên, là những người có năng lực, trình độ để đảm đương các công việc của thôn, khu phố và có uy tín trong nhân dân. Thời gian qua, mô hình bí thư cấp ủy đồng thời là trưởng thôn, bản, khu phố trên địa bàn TP đã cho thấy rõ tính hiệu quả của việc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng ở cơ sở; tăng cường sự gắn kết, cầu nối giữa Đảng với nhân dân ở cơ sở, đảm bảo quy trình dân tin, đảng cử. Việc tổ chức tập trung bầu cử trưởng thôn, bản, khu phố trong cùng một ngày cùng với các địa phương toàn tỉnh là một cách TP Cẩm Phả thúc đẩy, làm tốt hơn nữa việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Cuộc bầu cử trưởng thôn, khu phố là đợt sinh hoạt chính trị có ý nghĩa quan trọng đối với đảng viên, nhân dân ở các thôn, khu phố. Việc thực hiện tốt cuộc bầu cử cũng sẽ là cơ sở để TP Cẩm Phả tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp, tiến tới bộ TP lần thứ XXIII và Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020-2025.


Với sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, sâu sát của TP và sự chuẩn bị chu đáo, cuộc bầu cử trưởng thôn, khu phố ở 178/178 thôn, khu phố của 16 xã, phường, trên địa bàn đã diễn ra thành công, dân chủ, công khai, an toàn, đúng luật và hoàn tất vào 17 giờ cùng ngày. Trong đó, địa phương có tỷ lệ cử đi bỏ phiếu hoàn thành xong sớm trước 10h30 là: phường Cẩm Tây, Cẩm Phú, Cẩm Thịnh, Cẩm Thủy và xã Cẩm Hải, với số lượng cử tri đi bầu đạt tỷ lệ 100%, các phường, xã còn lại cũng có tỷ lệ cử tri bỏ phiếu cao. Đặc biệt trong đó, có xã Cẩm Hải áp dụng hình thức biểu quyết bầu. 100% nhân sự được bầu đều trúng theo cơ cấu, tỷ lệ cử tri đại diện cho hộ gia đình của toàn thành phố tham gia bỏ phiếu, đạt tỷ lệ 99,58%.
                                                                                                                                  Đào Thảo - Vũ Hiền
Nguồn: 
https://quangninh.gov.vn/donvi/tpcampha/Trang/ChiTietTinTuc.aspx?nid=16209
Các tin liên quan: