Tin nổi bật

Tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn việc thực hiện pháp luật nói chung

Kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Cẩm Phả

Đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Nguyễn Thị Hạnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác triển khai phòng chống dịch Covid-19 tại TP Cẩm Phả.

 
Tính đến hôm nay, TP Cẩm Phả đã rà soát 1.048 người từ vùng dịch về. Thực hiện tái khởi động 234 tổ tự quản thôn, khu phố từ ngày 2/8 và thành lập 03 tổ kiểm tra, giám sát công tác phòng chống dịch bệnh do các đồng chí lãnh đạo TP làm tổ trưởng tiến hành kiểm tra, giám sát việc thực hiện phòng chống dịch bệnh của các xã, phường, đơn vị từ ngày 4/8. Chỉ đạo Công an tỉnh và các lực lượng chức năng kiểm soát chặt chẽ nhân khẩu, tạm trú, tạm vắng trên địa bàn.

Đến nay 100% các xã, phường tại Cẩm Phả đã cập nhập đầy đủ thông tin từng người dân trên phần mềm sức khỏe toàn dân và đang tiếp tục bổ sung thêm thông tin về sức khỏe để chủ động trong công tác phòng, chống dịch. Đồng thời cho dừng hoạt động các quán Karaoke, vũ trường từ 00h ngày 1/8/2020; dừng việc kinh doanh quán bia vỉa hè, các khu vui chơi công cộng. Thành phố yêu cầu các cơ sở kinh doanh đủ điều kiện thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch theo quy định; thực hiện ký cam kết với các cửa hàng bán thuốc tân dược trên địa bàn phải ghi đầy đủ thông tin, địa chỉ khách hàng đến mua và chuyển thông tin những trường hợp mua thuốc ho, sốt về y tế phường để rà soát.


 
Sau khi kiểm tra thực tế tại các Trạm y tế phường Cẩm Tây, Cẩm Đông, các điểm tập trung đông người trên địa bàn, đồng chí Nguyễn Thị Hạnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự lãnh chỉ đạo và triển khai hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 của TP Cẩm Phả. Đồng chí lưu ý địa phương tiếp tục tăng cường tuyên truyền nâng cao ý thức chủ động phòng dịch trong cộng đồng; đẩy nhanh tiến độ khai báo y tế toàn dân để tận dụng thời điểm vàng phòng dịch hiện nay. Lãnh đạo thành phố phải lan tỏa tinh thần, thái độ, trách nhiệm phòng chống dịch bệnh. Bằng mọi các hình thức tuyên truyền, vận động để nâng cao ý thức tự bảo vệ của nhân dân về phòng chống dịch.Thành phố rà soát lại các điều kiện phòng chống dịch tại các khu lán trại, nơi tạm trú của người dân và kiểm soát chặt chẽ người nước ngoài ra vào địa bàn. Xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành quy định phòng dịch nơi công cộng. Đồng thời rà soát, nắm lại số thuốc và trang thiết bị y tế trên địa bàn nhằm phòng trường hợp chi viện cho các huyện thị khác khi tỉnh có yêu cầu. Đảm bảo vật tư phòng dịch cho đội ngũ làm việc ở cơ sở và kiểm soát chặt chẽ các nhà thuốc, các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân để sàng lọc các đối tượng liên quan. Rà soát lại nhu cầu mua sinh phẩm phục vụ công tác xét nghiệm nhanh để báo cáo Sở y tế tổng hợp tham mưu UBND tỉnh.
                                                                                                                                            Duy Tâm
Nguồn: 
https://quangninh.gov.vn/donvi/tpcampha/Trang/ChiTietTinTuc.aspx?nid=17172
Các tin liên quan: