Tin nổi bật

Tuyên truyền về vệ sinh, môi trường, rác thải

Cẩm Phả: Lan tỏa phong trào thi đua yêu nước

05/03/2020 16:40
Thời gian qua, các phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn thành phố đều tập trung giải quyết những công việc trọng tâm, gắn với các chỉ tiêu, mục tiêu cụ thể, đã thu hút đông đảo cơ quan, đoàn thể, nhân dân tham gia.
Dấu ấn của phong trào


 Tuyến đường ngõ 261, đường Trần Phú, phường Cẩm Bình được mở rộng.
Từ thành phố công nghiệp với khói, bụi, ô nhiễm, Cẩm Phả hôm nay đã đổi thay với không gian xanh - sạch - đẹp. Sự đổi thay này của Cẩm Phả là kết quả của các phong trào thi đua, trong đó, tiêu biểu là phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”. Năm 2019, phong trào đã thu hút gần 12.100 cán bộ, hội viên và nhân dân tham gia. Các cán bộ, hội viên và nhân dân đã thu gom 375 tấn rác thải, trồng mới 16 tuyến đường hoa với chiều dài 1km, khơi thông hàng chục km kênh mương, cống, rãnh; vẽ tranh trên 183 tủ điện, 112 chân cột điện, 9 bức tranh tường.

Ông Đặng Văn Hùng (khu Tây Sơn 2, phường Cẩm Sơn), chia sẻ: Để tạo được một phong trào sâu rộng, nền nếp, thường xuyên như thế này, trước hết mỗi cán bộ, hội viên, nhân dân phải nhận thức được rõ ràng ý nghĩa, trách nhiệm, hiệu quả của phong trào. Mỗi người dân đều nhận thức được trách nhiệm của mình trong việc tham gia phong trào cũng chính là bảo vệ sức khỏe của mình và gia đình, giáo dục cho con cháu ý thức giữ gìn vệ sinh, chung tay bảo vệ môi trường.

Năm 2019, phường Cẩm Bình tiếp tục là đơn vị dẫn đầu các phong trào thi đua. Nổi bật, phong trào "Hiến đất, dịch tường rào" trên địa bàn phường đã thực sự lan tỏa sâu rộng, đạt hiệu quả cao, góp phần tích cực thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương.

Đơn cử như tuyến đường ngõ 261, đường Trần Phú, việc thi công cải tạo, nâng cấp, mở rộng tuyến đường ảnh hưởng tới 50 hộ dân trên địa bàn hai phường Cẩm Bình và Cẩm Thành. Phường đã tổ chức họp dân, công khai quy hoạch, lấy ý kiến nhân dân. Các tổ chức chính trị - xã hội phối hợp với tổ dân, khu phố tuyên truyền, vận động nhân dân hiến đất.

Phường huy động các tổ chức chính trị - xã hội hỗ trợ xây dựng lại tường rào của các hộ dân. Qua đó, các hộ dân đã đồng tình, nhất trí, hiến 500m2 đất. Tuyến đường hoàn thành, đưa vào sử dụng trong tháng 1/2020, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Cũng từ phong trào hiến đất, làm đường, nhiều dự án trên địa bàn phường đã nhận được sự ủng hộ của nhân dân.

Hưởng ứng các phong trào thi đua cấp trên phát động, TP Cẩm Phả đã đổi mới phương thức, chọn nội dung, hình thức phong phú để cụ thể hóa các phong trào thi đua: "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa", "Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh"...

Thành phố phát động phong trào thi đua theo chuyên đề, nổi bật là thực hiện chủ đề công tác năm 2019 "Nâng cao chất lượng và hiệu quả dịch vụ",  "Cán bộ công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở"... Từ đó, tạo động lực cho Cẩm Phả đạt được nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực.

Tiếp tục tạo động lực phát triển


Nhân dân khu Tân Lập 1 (phường Cẩm Thủy) tham gia khơi thông, dọn vệ sinh tại các kênh mương.
Năm 2020 là năm có ý nghĩa đặc biệt trong việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XXII và kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội 5 năm (2020-2025). Để hoàn thành mục tiêu trên, thành phố tiếp tục cụ thể hóa các phong trào thi đua yêu nước tiêu biểu.

Trong đó, các phong trào thi đua yêu nước tập trung vào những khâu yếu, việc khó, với các chỉ tiêu, mục tiêu, hành động cụ thể. Ngay từ đầu năm 2020, thành phố đã ban hành các chương trình công tác, kế hoạch phát động các phong trào thi đua yêu nước như: "Chung sức xây dựng nông thôn mới", "Xây dựng thành phố Cẩm Phả giàu đẹp, văn minh, nghĩa tình", "Toàn dân làm vệ sinh môi trường vì một thành phố Cẩm Phả xanh - sạch - đẹp"...

Điển hình, phong trào thi đua “Đô thị văn minh”, phong trào này tiếp tục được TP Cẩm Phả huy động nguồn lực để trồng cây xanh đô thị, điện chiếu sáng, xây dựng vỉa hè trên các tuyến đường thôn, khu phố. Đồng thời, tập trung đẩy nhanh tiến độ những công trình trọng điểm như: Cải tạo, chỉnh trang tuyến đường phía nam QL18A từ phường Cẩm Thủy đến phường Cẩm Sơn, cầu nối khu đô thị mới Cẩm Bình với đường Vũng Đục, hạ tầng đường giao thông vào khu sản xuất tôm sử dụng công nghệ cao tại xã Cộng Hòa, đường vào cụm công nghiệp Cẩm Thịnh...

Ở khối các tổ chức, đoàn thể chính trị - xã hội, năm 2020, các cấp hội phụ nữ trên địa bàn thành phố có nhiều phong trào cụ thể gắn với nhiệm vụ, chủ đề công tác năm... Bà Phạm Mai Hương, Chủ tịch Hội LHPN thành phố, cho biết: Năm nay, Hội LHPN thành phố đã phát động phong trào thi đua "Cán bộ, hội viên phụ nữ thành phố Cẩm Phả ra sức thi đua, chào mừng Đại hội Đảng TP Cẩm Phả lần thứ XXIII, tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng, kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam". Trên cơ sở đó, các cấp hội trên địa bàn thành phố đã đăng ký đảm nhận 18 công trình, phần việc cụ thể. Qua đó, góp phần quan trọng để thực hiện thắng lợi các mục tiêu của Hội và thành phố.
                                                                                                                                                        Cao Quỳnh 
Nguồn: https://www.quangninh.gov.vn/Trang/ChiTietTinTuc.aspx?nid=89731
Các tin liên quan: