Tin nổi bật

Tuyên truyền về an toàn vệ sinh thực phẩm

Đội QLTT số 3 kiểm tra, xử lý 23 vụ vi phạm VSATTP dịp Tết Trung Thu

10/09/2019 14:25
 
Nhằm tăng cường công tác đảm bảo chất lượng VSATTP trong dịp Tết Trung Thu, Đội QLTT số 3 – TP. Cẩm Phả đã tiến hành kiểm tra việc chấp hành các quy định về VSATTP đối với các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn.

Đội QLTT số 3 kiểm tra tại đại lý kinh doanh bánh trung thu
 
Đội đã tập trung kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống đầu cơ, găm hàng tăng giá bất hợp lý. Đặc biệt kiểm tra việc chấp hành các quy định về đảm bảo VSATTP đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong dịp Tết Trung Thu nhất là các cơ sở sản xuất bánh nướng, bánh dẻo. Trong đó, chú trọng kiểm tra nguồn gốc xuất xứ nguyên liệu, phụ gia thực phẩm, quy trình chế biến, bảo quản thực phẩm. Bên cạnh đó, Đội tiến hành lấy mẫu kiểm nghiệm chất lượng đối với các mặt hàng bánh nướng, bánh dẻo.

Đội QLTT số 3 kiểm tra tại cơ sở sản xuất bánh trung thu Tân Cánh – phường Cẩm Trung
 
Qua kiểm tra cho thấy các cơ sở trên địa bàn thành phố Cẩm Phả đã cơ bản chấp hành tốt các quy định về đảm bảo VSATTP, các quy định về giá. Đội cũng nhắc nhở một số cơ sở cần bổ sung hồ sơ công bố các sản phẩm phù hợp quy định ATTP, chủ cơ sở thường xuyên kiểm tra hạn sử dụng các sản phẩm, không kinh doanh các loại hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Đồng thời xử phạt 23 vụ vi phạm với số tiền phạt VPHC hơn 26.000.000đ.
                                                                                                                                              Thùy Dung
Nguồn: https://www.quangninh.gov.vn/donvi/tpcampha/Trang/ChiTietTinTuc.aspx?nid=15690
Các tin liên quan: