Tin nổi bật

Giới thiệu chung

Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Cẩm Phả được thành lập theo Quyết định số 3916/QĐ-UBND ngày 30/12/2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc phê duyệt Đề án “Thí điểm mô hình Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp trực thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh”;

Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công trực thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, chịu sự chỉ đạo toàn diện về mọi mặt công tác của Giám đốc Trung tâm; Là đầu mối tổ chức thực hiện cung cấp thông tin, hướng dẫn, hỗ trợ, tiếp nhận, số hóa, giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của địa phương; Theo dõi, tổng hợp, đánh giá, đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính tại các Chi nhánh, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả.

 

Nhiệm vụ và quyền hạn

3.1. Thực hiện nhiệm vụ kiểm soát, giải quyết thủ tục hành chính của địa phương

a) Thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính: niêm yết, công khai, phối hợp kiểm thử thủ tục hành chính cấp huyện, cấp xã, tổng hợp số liệu, báo cáo...

b) Tổ chức hướng dẫn, hỗ trợ, tiếp nhận, số hóa hồ sơ thủ tục hành chính, thu phí, lệ phí, trả kết quả tập trung theo quy định cho tổ chức, người dân và doanh nghiệp thuộc thẩm quyền giải quyết hoặc liên thông giải quyết của Ủy ban nhân dân các cấp, cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã, các cơ quan được tổ chức theo hệ thống ngành dọc tại địa phương, các cơ quan, đơn vị cung cấp dịch vụ công, dịch vụ công ích đóng trên địa bàn, những thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của bộ, ngành được tổ chức tiếp nhận tại địa phương.

c) Theo dõi, giám sát việc giải quyết thủ tục hành chính của Chi nhánh và các Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của địa phương;

d) Thực hiện đánh giá chấm điểm hằng tuần, tháng theo quy định đối với công chức, viên chức, các bộ phận làm việc tại Chi nhánh, các Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả trên địa bàn quản lý; Khảo sát đánh giá sự hài lòng của tổ chức, người dân và doanh nghiệp đối với việc giải quyết thủ tục hành chính tại Chi nhánh, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả. Giám sát doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích thực hiện một số công việc được giao (nếu có) tại Chi nhánh, các Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả trên địa bàn quản lý.

d) Thực hiện công tác tuyên truyền về cải cách thủ tục hành chính, các hoạt động chuyển đổi số trong thực hiện thủ tục hành chính... tại địa phương.

3.2. Tổng hợp, đánh giá, đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính tại Chi nhánh, các Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả.

a) Tổng hợp, báo cáo tình hình giải quyết thủ tục hành chính tại địa phương theo quy định.

b) Đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ, cung cấp dịch vụ công cho tổ chức, người dân và doanh nghiệp của các cơ quan, đơn vị, các Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả

c) Tiếp nhận đơn thư, phản ánh, kiến nghị của tổ chức, người dân và doanh nghiệp trong việc hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý; xử lý theo thẩm quyền hoặc báo cáo cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định.

3.3. Nhiệm vụ hành chính, quản trị

a) Quản lý, sử dụng công chức, viên chức, hợp đồng lao động được giao; Thực hiện chế độ, chính sách cho cán bộ làm việc tại Chi nhánh; Thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, công tác cải cách hành chính, quy chế dân chủ ở cơ sở, dân vận chính quyền...

b) Quản lý, sử dụng kinh phí hoạt động được Trung tâm phân bổ, giao hằng năm; hạch toán, lưu trữ hồ sơ, chứng từ... theo quy định.

c) Quản lý, sử dụng tài sản hiện có đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả; sắp xếp bố trí khoa học, hợp lý các khu vực cung cấp thông tin, giải quyết thủ tục hành chính.

3.4. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc, lãnh đạo Trung tâm giao theo quy định của pháp luật.

Các tin liên quan: