Tin nổi bật

Giới thiệu chung

Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Cẩm Phả được thành lập theo Quyết định số 3916/QĐ-UBND ngày 30/12/2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc phê duyệt Đề án “Thí điểm mô hình Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp trực thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh”;

Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công trực thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, chịu sự chỉ đạo toàn diện về mọi mặt công tác của Giám đốc Trung tâm; Là đầu mối tổ chức thực hiện cung cấp thông tin, hướng dẫn, hỗ trợ, tiếp nhận, số hóa, giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của địa phương; Theo dõi, tổng hợp, đánh giá, đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính tại các Chi nhánh, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả.

Trụ sở Chi nhánh Trung tâm Phục vụ Hành chính công thành phố Cẩm Phả được thừa hưởng từ việc đầu tư xây dựng Trung tâm Hành chính công từ năm 2013, tổng mức đầu tư 19,640 tỷ đồng, bao gồm 17 quầy tiếp công dân, phòng làm việc của cán bộ, công chức các phòng chuyên môn, bộ phận chuyên trách của Chi nhánh Trung tâm phục vụ Hành chính công và các hạng mục phụ trợ khác kèm theo. Toàn bộ máy vi tính, màn hình hiển thị thông tin và các trang thiết bị khác đều được mua sắm đồng bộ, hiện đại tạo điều kiện làm việc thân thiện cho cán bộ, công chức và người dân đến giao dịch giải quyết thủ tục hành chính.

       Ngay từ khi thành lập cán bộ, công chức của Chi nhánh Trung tâm phục vụ Hành chính công đã không ngừng suy nghĩ, trăn trở để xây dựng các quy trình giải quyết thủ tục hành chính tối ưu nhất, thuận lợi nhất cho cá nhân và tổ chức đến giao dịch, đồng thời tất cả các suy nghĩ, hành động đều hướng tới sự hài lòng của người dân trên địa bàn Thành phố. Trong suốt thời gian hoạt động vừa qua - khoảng thời gian chưa dài, song với sự cố gắng nỗ lực của cán bộ, công chức, hợp đồng lao động của Trung tâm, sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Tỉnh và Thành phố, Trung tâm Hành chính công đã đạt được những kết quả hết sức khả quan, tỷ lệ giải quyết thủ tục hành chính đúng và trước hạn luôn đạt từ 95% trở lên ở tất cả các lĩnh vực, môi trường làm việc thân thiện và hiện đại, các hoạt động đều công khai minh bạch, ý thức, trách nhiệm của cán bộ công chức ngày càng được nâng cao ... cùng với kinh tế - chính trị - xã hội phát triển làm niềm tin của nhân dân đối với Chính quyền Thành phố ngày càng được khẳng định.