Tin nổi bật

Hoạt động của TTHCC

Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ Trên địa bàn thành phố Cẩm Phả (27/7/1947 - 27/7/2024)
Thực hiện Kế hoạch số 156/KH-UBND ngày 21/6/2024 của UBND tỉnh Quảng Ninh về tổ chức các hoạt động kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024). Uỷ ban nhân dân thành phố Cẩm Phả triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ trên địa bàn thành phố Cẩm Phả (27/7/1947 - 27/7/2024):
1: Công tác thông tin, tuyên truyền
Tổ chức tuyên truyền ý nghĩa của ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7); Tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc; các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và địa phương đối với người có công với cách mạng và thân nhân; truyền thống cách mạng, truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc Việt Nam.
2. Thực hiện tốt chính sách, chế độ đối với người có công với cách mạng: Nghiêm túc thực hiện Pháp lệnh ưu đãi Người có công với cách mạng , Pháp lệnh vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” ; các Nghị định của Chính phủ về chính sách, chế độ ưu đãi đối với thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng đảm bảo đầy đủ, kịp thời, đúng chế độ, chính sách; Kịp thời báo cáo, đề xuất nhằm tháo gỡ các vướng mắc trong quá trình giải quyết chế độ chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng; Tăng cường hơn nữa sự phối kết hợp với các ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan, doanh nghiệp, phường, xã trong việc thực hiện các chính sách, chế độ ưu đãi của Đảng, Nhà nước đối với người có công.
3. Thực hiện các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”: - Vận động các cấp, các ngành, các đoàn thể, đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân thành phố tham gia ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” ở 2 cấp. Tiếp tục thực hiện cuộc vận động xã hội hoá công tác chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng. - Vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nhận phụng dưỡng, hỗ trợ, chăm sóc thương, bệnh binh, bố, mẹ, vợ, chồng liệt sĩ già yếu cô đơn không nơi nương tựa, thương bệnh binh nặng, gia đình liệt sĩ và các đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn; Quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện giải quyết việc làm cho con liệt sĩ, con thương binh và con các đối tượng chính sách. - Tiếp tục vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân địa phương tham gia phong trào hỗ trợ cải thiện nhà ở, động viên về vật chất, tinh thần, phấn đấu các hộ gia đình chính sách có mức sống bằng và cao hơn mức sống trung bình của dân cư trên địa bàn.
4- Tổ chức các hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ: 3 4.1- Tổ chức kiểm tra, rà soát và tiến hành tu sửa, nâng cấp, chỉnh trang các công trình ghi công liệt sĩ tại địa phương. 4.2- Tổ chức thăm, tặng quà các gia đình thương, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và người có công tiêu biểu trên địa bàn thành phố vào sáng ngày 26/7/2024 (Rà soát, thống kê, bình xét các đối tượng chính sách trên địa bàn phục vụ cho công tác thăm, tặng quà, trợ cấp nhân dịp ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7). Giao cho phòng Lao động - TBXH chủ trì, phối hợp với phòng Tài chính - Kế hoạch, Văn phòng HĐND&UBND thành phố, các phòng ban có liên quan và UBND các phường xã tham mưu triển khai thực hiện. 4.3- Tổ chức viếng Nghĩa trang liệt sĩ (Nghĩa trang liệt sỹ thành phố, Nghĩa trang liệt sỹ Trung quốc), Đài tưởng niệm Vũng Đục vào sáng ngày 26/7/2024; Giao cho Ủy ban nhân dân phường Cửa Ông chủ trì, phối hợp với Công ty Cổ phần Môi trường Tuấn Đạt tổ chức viếng Nghĩa trang liệt sỹ Trung quốc; 4.5- Tổ chức chương trình “Thắp nến tri ân” tại Nghĩa trang liệt sĩ thành phố và Nhà bia ghi tên liệt sĩ tại các phường, xã trên toàn thành phố vào 20 giờ ngày 26/7/2024


 
Các tin liên quan: