Tin nổi bật

Hoạt động của TTHCC

Nhằm nâng cao chất lượng, số lượng sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến, các tiện ích được tích hợp, sử dụng trên Cổng dịch vụ công trực tuyến, trong tháng 7/2024, Trung tâm Hành chính công Thành phố triển khai tuyên truyền, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân cách thức giải quyết TTHC, tiếp cận và sử dụng hiệu quả các loại hình dịch vụ công trực tuyến trên toàn địa bàn Thành phố năm 2024.

 Quang cảnh hội nghị tuyên truyền hướng dẫn cách thức giải quyết TTHC trên Dịch vụ công trực tuyến

Tại các buổi tuyên truyền, cán bộ Trung tâm HCC Thành phố phối hợp với các đơn vị Viettel, VNPT hướng dẫn và hỗ trợ các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp lập tài khoản DVC Quốc gia; nộp hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến mức độ một phần và toàn trình; thanh toán phí/lệ phí qua hình thức trực tuyến; ứng dụng chữ ký số cá nhân trong giải quyết TTHC tại UBND các phường, xã với các nội dung: Tuyên tuyền chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước, chiến lược về ứng dụng CNTT; DVC trực tuyến mức độ toàn trình và một phần; các tiện ích được ứng dụng, tích hợp trên Cổng dịch vụ công các cấp tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan nhà nước, các tổ chức, cá nhân, người dân và doanh nghiệp về mục đích, ý nghĩa cũng như những yêu cầu, điều kiện, quy trình thực hiện tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn Thành phố. Tổ chức tuyên truyền, bồi dưỡng tập huấn kỹ năng tìm kiếm, tra cứu tiến độ thực hiện TTHC, số hóa hồ sơ TTHC...

Đồng chí Vũ Gia Thắng - Phó giám đốc phụ trách Trung tâm Hành chính công thành phố quán triệt tại các buổi tập huấn

Cán bộ Trung tâm Hành chính công thành phố Cẩm Phả tuyên truyền, hướng dẫn dịch vụ công trực tuyến

Cán bộ các đơn vị viễn thông hướng dẫn cài đặt sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Qua các buổi tuyên truyền nhằm hướng đến mục tiêu: Nâng cao chất lượng, số lượng sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến, các tiện ích được tích hợp, sử dụng trên Cổng dịch vụ công Quốc gia, Cổng dịch vụ công tỉnh Quảng Ninh và hệ thống phần mềm một cửa điện tử của Tỉnh. Từ đó, góp phần tiếp tục đẩy mạnh công khai, minh bạch trong công tác tiếp nhận và giải quyết TTHC. Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, đoàn thể, các khu phố; trách nhiệm của cán bộ công chức, viên chức giải quyết TTHC trong việc đẩy mạnh thực hiện TTHC trên môi trường điện tử, xây dựng chính quyền điện tử. Tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân khi thực hiện các thủ tục hành chính, đồng thời tiết kiệm được thời gian và chi phí đi lại cho cá nhân và tổ chức khi tham gia giải quyết TTHC… 
                                                                                                                                                                           Duy Tâm

Các tin liên quan: