Tin nổi bật

Tin hoạt động của UBND

Chiều ngày 1/9/2021, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 phường Cẩm Bình tổ chức diễn tập công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.
Với tình huống diễn tập giả định: Trong cuộc họp thường kỳ tại Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch phường Cẩm Bình nhận được thông tin từ Trung tâm Y tế thành phố Cẩm Phả qua lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc PCR trên địa bàn phường có 02 ca dương tính (F0) với Sars-CoV-2 có địa chỉ tại tổ 1, khu Diêm Thủy. Ban Chỉ đạo phường báo cáo xin ý kiến Ban Chỉ đạo thành phố và triển khai tình huống cấp bách trong phòng chống dịch.
 

Phường Cẩm Bình tổ chức diễn tập công tác phòng chống dịch Covid-19
 
Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 của phường đã chỉ đạo ngay lập tức phong tỏa tạm thời tổ 1, khu Diêm Thủy theo Chỉ thị 16/CT-TTg; Đưa 2 trường hợp F0 đi cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Cẩm Phả. Tiến hành các bước kiểm tra thân nhiệt, kiểm tra y tế ban đầu. Lập danh sách ghi nhận thông tin cá nhân và hướng dẫn công dân đến cách ly, đảm bảo an toàn, phun khử khuẩn toàn bộ khu vực phòng tránh lây lan dịch bệnh ra cộng đồng. Triển khai truy vết, điều tra dịch tễ̃ và đưa các trường hợp F1 đi cách ly tại cơ sở cách ly tập trung của phường (nhà nghỉ Quang Dũng 2).


Lấy mẫu xét nghiệm Sars-CoV-2 các trường hợp F1
 
Qua truy vết F0 tại tổ 1 khu Diêm Thủy phường Cẩm Bình, được xác định là ông Trần Văn C và bà Bùi Mai D là 02 vợ chồng, sau khi từ tỉnh ngoài trở về địa phương thì không đi đâu, chỉ tiếp xúc với người trong gia đình là bố, mẹ và em trai. Các F1 chỉ tiếp xúc với những người hàng xóm xung quanh, xác định được có 10 F2 đều ở tổ 1, khu Diêm Thủy. Ban chỉ đạo phòng chống dịch của phường đã kích hoạt phương án phòng chống dịch mức cao nhất, triển khai đồng bộ các giải pháp theo phương án phòng chống dịch đã được phê duyệt, giải quyết xử lý để đạt hiệu quả cao nhất, không để trở thành ổ dịch bùng phát tại khu dân cư.



Đưa các F1 đi cách ly

Tiến hành phun khử khuẩn các gia đình có F0, F1

Diễn tập phòng chống dịch Covid-19 không chỉ giúp nâng cao năng lực chỉ huy, điều hành phòng chống dịch của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 phường mà còn giúp đánh giá khả năng huy động các nguồn lực, sự phối hợp, hiệp đồng và thực hành của địa phương trong xử lý khi có tình huống xảy ra. Qua đó bổ sung các phương án, kế hoạch phòng chống dịch đảm bảo sát hợp tình hình thực tế của địa phương để sẵn sàng xử lý tình huống nếu có.
Các tin liên quan: