Tin nổi bật

Tin hoạt động của các Đoàn thể

Ngày 10/11/2020 Phường Cẩm Bình đã tổ chức Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam; Liên hoan tiếng hát khu dân cư và gia đình văn hóa năm 2020. Đến dự có đồng chí Nguyễn Thị Phương – UV BTV Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy, Giám đốc Trung tâm chính trị thành phố.


 
Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại tuyền thống 90 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam. Bám sát quan điểm chỉ đạo của Đảng Cộng sản Việt nam và chủ tịch Hồ Chí Minh về đại đoàn kết dân tộc, những năm qua cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể phường Cẩm Bình đã chú trọng triển khai sâu rộng phong trào thi đua “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” bằng quyết tâm chính trị cao với nhiều cách làm hay, sáng tạo thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Kết quả đã góp nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân và tạo diện mạo mới về đô thị của địa phương.

Nổi bật là các tổ chức chính trị xã hội, đoàn thể đã đứng ra tín chấp với ngân hàng chính sách xã hội thành phố hỗ trợ 390 hộ vay vốn phát triển kinh tế gia đình với số tiền gần 14 tỷ đồng. Vận động các doanh nghiệp hỗ trợ thường xuyên hàng tháng 09 hộ nghèo hộ cận nghèo; Thăm hỏi, hỗ trợ hằng trăm lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn đột xuất bị ảnh hưởng bởi covid 19 và trong các dịp lễ tết. Vận động các nguồn lực xã hội hóa làm mới nhiều tuyến đường khu dân cư; sửa chữa nâng cấp các nhà văn hóa, trồng các tuyến đường hoa, lắp đặt thùng rác tái chế. Duy trì hiệu quả các mô hình tự quản, cộng quản về ATGT, ANTT, xây dựng khu phố “Văn minh, an toàn, không có tệ nạn xã hội”….




 
Trong dịp này, phường Cẩm Bình đã triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2021 và khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.
 








Các tiết mục dự thi của các khu phố
 
Cũng nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam phường Cẩm Bình đã tổ chức Liên hoan tiếng hát khu dân cư và gia đình văn hóa năm 2020 với sự tham gia nhiệt tình, chuẩn bị công phu của các khu phố trên địa bàn mang đến liên hoan nhiều tiết mục phong phú như: múa, tốp ca, nhảy hiện đại….
 

Ngoài ra phường Cẩm Bình cũng đã phát động và tiếp nhận sự sẻ chia chung tay góp sức của đông đảo cán bộ, nhân dân trên địa bàn ủng hộ đồng bảo Miền Trung khắc phục hậu quả mưa lũ với tổng số trên 114 triệu đồng.
Các tin liên quan: