Sáng 27/10, Đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Thị Phương Hoa -
Thứ trưởng Bộ Tài Nguyên và Môi Trường đã có buổi làm việc với
Thành phố Cẩm Phả nhằm kiểm tra tình hình hoạt động của Văn phòng Đăng ký
Quyền sử dụng đất và việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính tại
TTHCC Thành phố. Tiếp đoàn có các đồng chí: Vũ Quyết Tiến - Phó Bí thư
Thành ủy - Chủ tịch UBND Thành phố,
đồng chí Phạm Ngọc Vinh - Phó Chủ tịch UBND Thành phố.
Đoàn công tác của Bộ Tài Nguyên và Môi Trường đến làm việc với Trung tâm Hành chính công.
Tại buổi làm việc, Đoàn đã nghe báo cáo của UBND Thành phố về tình hình hoạt động của Văn phòng Đăng ký
Quyền sử dụng đất và việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính tại TTHCC Thành phố. Theo đó, từ đầu năm
đến ngày 24/10, Văn phòng Đăng ký Quyền sử dụng đất TP đã tiếp nhận 6.327 lượt hồ sơ qua TTHCC, đã giải
quyết được 6.030 hồ sơ, với tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng, trước hạn đạt trên 97%. Còn TTHCC Thành phố được
hoạt động, xây dựng quy trình giải quyết thủ tục hành chính đảm bảo theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008, công khai,
minh bạch về mặt hồ sơ và các bước thực hiện và phí, lệ phí, với tỉ lệ giải quyết hồ sơ trước và đúng hạn đạt
từ 97%- 100%, mức độ hài lòng của cá nhân và tổ chức đến làm việc tại TTHCC Thành phố đạt trên 90%.
Đ/c Vũ Quyết Tiến - Phó Bí thư Thành ủy - Chủ tịch UBND Thành phố báo cáo với Đoàn về kết quả hoạt động của
Văn phòng ĐK QSDĐ và TT Hành chính công Thành phố.
Đoàn cũng đã đi kiểm tra thực tế hoạt động tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính tại TTHCC Thành phố và tình hình
hoạt động của Văn phòng Đăng ký Quyền sử dụng đất của Thành phố. Đồng chí Nguyễn Thị Phương Hoa - Thứ trưởng
Bộ Tài Nguyên và Môi Trường và các đồng chí trong đoàn đã đánh giá cao các kết quả mà Thành phố đã đạt được,
đặc biệt là hoạt động hiệu quả, bài bản của TTHCC Thành phố. Đồng chí yêu cầu thành phố Cẩm Phả tăng cường
giải quyết hồ sơ, thủ tục, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân đến giao dịch và đề nghị đội ngũ cán bộ,
công nhân viên chức làm việc tại TTHCC Thành phố nâng cao hơn nữa thái độ, tinh thần phục vụ công dân
khi đến giao dịch theo nguyên tắc lấy sự hài lòng của công dân làm thước đo hiệu quả hoạt động.
Tin và ảnh: Đào Thảo
Các tin liên quan:
|