Thực hiện chỉ đạo của UBND Tỉnh tại Văn bản số 2331, UBND thành phố Cẩm Phả đã và đang tích cực thực hiện các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của Trung tâm Hành chính công Thành phố.
Để triển khai thực hiện đồng bộ, toàn diện và nâng cao hiệu quả hoạt động của TTHCC gắn với xây dựng chính quyền điện tử hướng tới nền hành chính công hiện đại, minh bạch, hiệu quả, TP Cẩm Phả đã tiến hành rà soát, chuẩn hóa, xây dựng quy trình giải quyết TTHCC theo hướng đơn giản, dễ hiểu, dễ thực hiện đảm bảo nguyên tắc một thẩm định, một phê duyệt.
Cho đến nay, TP Cẩm Phả đã đưa 160 bộ thủ tục hành chính của 17 lĩnh vực vào giải quyết tại Trung tâm Hành chính công, trong đó có 9 bộ thủ tục thuộc lĩnh vực Bảo hiểm xã hội được đưa vào giải quyết tại Trung tâm từ ngày 01/7/2014. Đồng thời thực hiện nghiêm túc việc phân công Lãnh đạo UBND Thành phố và cử lãnh đạo các phòng ban chuyên môn đến làm việc trực tiếp tại Trung tâm để hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết và phê duyệt kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại chỗ cho tổ chức, cá nhân có nhu cầu giao dịch, giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm. UBND TP Cẩm Phả cũng chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn phân định rõ quy trình, thời gian, trách nhiệm cá nhân trong việc giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân, nhất là các thủ tục liên thông liên quan tới nhiều ngành, nhiều phòng, ban, đơn vị cùng tham gia giải quyết.
Kết quả, sau 6 tháng đi vào hoạt động Trung tâm hành chính công đã tiếp nhận 9288 bộ hồ sơ, tỷ lệ giải quyết đúng hạn đạt trên 93%, được nhân dân trên địa bàn ghi nhận và đồng tình ủng hộ.
Bên cạnh việc đưa thêm các bộ thủ tục hành chính vào giải quyết tại Trung tâm HCC để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân. UBND TP Cẩm Phả còn quan tâm, chú trọng đến tác phong, giờ giấc làm việc của đội ngũ cán bộ công chức, viên chức cũng như thái độ ứng xử, tiếp xúc với công dân khi đến làm việc tại trung tâm. Tạo cho các cơ quan chuyên môn và cán bộ, công chức, viên chức phong cách giải quyết công việc chuyên nghiệp, khoa học, hiện đại.
Thành phố Cẩm Phả cũng là địa phương đầu tiên trong Tỉnh trang bị đồng phục theo mẫu chung thống nhất từ Tỉnh đến địa phương cho các cán bộ, công chức viên chức làm việc tại trung tâm. Người dân khi đến thực hiện các thủ tục hành chính tại trung tâm chỉ cần nhìn đồng phục là có thể nhận diện rõ những ai là người của Trung tâm và phụ trách ở lĩnh vực nào. Việc mặc trang phục chung, thống nhất đã tạo nên một diện mạo mới, một nét đẹp văn hóa, một hình ảnh đẹp cho Trumg tâm Hành chính công TP Cẩm Phả.
Để từng bước nâng cao hiệu quả hoạt động của Trung tâm Hành chính công Thành phố gắn với xây dựng chính quyền điện tử góp phần thực hiện tốt 3 khâu đột phá chiến lược của Tỉnh trong đó có đổi mới, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính. UBND TP Cẩm Phả đã chỉ đạo các phòng ban chuyên môn, trong thời gian ngắn nhất, phải xây dựng hoàn thành, công bố công khai quy trình giải quyết thủ tục hành chính nhằm tăng lòng tin của nhân dân đối với chính quyền địa phương và lấy sự hài lòng của tổ chức, cá nhân đến giao dịch tại Trung tâm là tiêu chí cao nhất đánh giá hiệu hoạt động, mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm./.