Tin nổi bật

Tin hoạt động của UBND

Sáng ngày 27/7/2018 Đảng ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ phường long trọng tổ chức lễ dâng hương viếng nhà bia Liệt sĩ và trao bằng tổ quốc ghi công cho gia đình Liệt sĩ Đỗ Sinh Quyền.

Ảnh: Lễ viếng các anh hùng Liệt sĩ tại Đài tưởng niệm.
      Đến dự buổi lề có các đồng chí lãnh đạo thành phố Cẩm Phả: Phòng Lao động TB&XH, Liên đoàn lao động, Ban CHQS thành phố, các đồng chí trong  Đảng ủy HĐND, UBND và các đoàn thể phường, lãnh đạo 8 khu phố, đồng chí hội CCB, câu lạc bộ thương binh phường cũng tới tham dự buổi lễ.

Ảnh: Những Cựu chiến binh phường tới thắp hương cho những người đồng đội đã hy sinh.
      Tại lễ dâng hương các đồng chí lãnh đạo đã dâng hoa, thắp hương trước bia tưởng niệm 50 anh hùng liệt sĩ trên địa bàn phường. Thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với những người con ưu tú đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.
      Sau buổi lễ viếng Nhà bia là lễ trao tặng Bằng Tổ quốc ghi công cho gia đình liệt sĩ Đỗ Sinh Quyền sinh năm 1922, địa chỉ hiện này ở tổ 3 khu Hòn Một, phường Cẩm Bình. Đồng chí tham gia Ban chấp hành Mỏ Cẩm Phả thuộc đặc khu Hồng Quảng, trực tiếp tham gia các phong trào đấu tranh của giai cấp công nhân vùng Mỏ Cẩm Phả.Sau khi hoạt động cách mạng ở vùng Cẩm Phả bị lộ, đồng chí Đỗ Sinh Quyền được chuyển ra vùng tự do, hoạt động bí mật tại chiền khu Việt Bắc. Trên đường đi dự đại hội công đoàn lần thứ 3 tại Viên- Áo và đại hội công đoàn Á Phi họp ở Ấn Độ trở về nước thì đồng chí Hy sinh vì bị máy bay B26 của Pháp bắn chết ở Cao Ngạn, Đại Từ, Thái Nguyên. Hài Cốt của đồng chí được nhân dân địa phương chôn cất tai nghĩa trang liệt sĩ Dốc Lim, thành phố Thái Nguyên. Ngày 15/8/1964, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký tăng Huân chương kháng chiến hạng ba trong cuộc kháng chiến chống Pháp của liệt sĩ Đỗ Sinh Quyền. Để ghi nhận sự hy sinh,  công lao  to lờn trong cuộc kháng chiến chống Pháp, Thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã kí Quyết định số 871/QĐ-TTg về việc cấp Bằng tổ quốc ghi công cho Liệt sĩ Đỗ Sinh Quyền. Buổi lễ diễn ra trong sự trang nghiêm, sự xúc động của thân nhân gia đình liệt sĩ Đỗ Sinh Quyền.

Ảnh: Trao tặng Bằng tổ quốc ghi công cho đại diện gia đình Liệt sĩ Đỗ Sinh Quyền.
      Sau buổi lễ lãnh đạo Đảng ủy HĐND, UBND và các đoàn thể phường cũng đi thăm hỏi tặng quà các gia đình chính sách, người có công, thương binh, bệnh binh trên địa bàn phường. Đây là việc làm thường niên trong dịp 27-7 để tỏ lòng biết ơn những anh hùng liệt sĩ, người có công trên địa bàn phường.
Các tin liên quan: