Tin nổi bật

Hoạt động của TTHCC

Sáng 16/5/2014, UBND TP Cẩm Phả tổ chức lễ khai trương Trung tâm Hành chính công. Đến dự có các đ/c: Nguyễn Minh Hồng- Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Nguyễn Chí Thăng- Bí thư Thành ủy, Nguyễn Trọng Minh- Chủ tịch UBND TP.

Trung tâm Hành chính công (TTHCC) TP Cẩm Phả được khởi công xây dựng vào 4/2013, với tổng mức đầu tư 19,640 tỷ đồng, bao gồm toà nhà 4 tầng và các hạng mục kèm theo. Cuối tháng 12/2013 công trình được hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng, Trung tâm Hành chính công được bố trí làm việc tại tầng 1 và tầng 2 của toà nhà này với 25 kios và một số phòng làm việc dành cho cán bộ và nhân viên chuyên trách. Trung tâm HCC hiện có 21 người, trong đó có 14 công chức, viên chức được điều động biệt phái từ các phòng chuyên môn, thuế và công an Thành phố. Trung tâm được trang bị hệ thống máy tính, mạng máy tính, các màn hình hiển thị thông tin, kiosk thông tin, kiosk bốc số và phần mềm một cửa điện tử hiện đại, đáp ứng được nhu cầu sử dụng trước mắt cũng như lâu dài của Thành phố.

TTHCC được đưa vào hoạt động thử nghiệm từ ngày 16/01/2014, được áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008, thực hiện theo nguyên tắc "một thẩm định, một phê duyệt, không có khâu trung gian". Bao gồm 151/176 bộ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Thành phố đã được tiếp nhận và giải quyết ở 16 lĩnh vực. Sau gần 4 tháng hoạt động Trung tâm đã tiếp nhận được 4.440 hồ sơ, đã giải quyết được 3799 trường hợp. Trong đó đúng hạn đạt 92,02%, số còn lại đang trong thời gian giải quyết. Trong đó có các lĩnh vực giải quyết đạt 100% như lĩnh vực công thương, tư pháp hộ tịch, tài chính kế hoạch; xây dựng, quy hoạch; giao thông vận tải…TTHCC được đưa vào hoạt động thử nghiệm từ ngày 16/01/2014, được áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008, thực hiện theo nguyên tắc "một thẩm định, một phê duyệt, không có khâu trung gian". Bao gồm 151/176 bộ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Thành phố đã được tiếp nhận và giải quyết ở 16 lĩnh vực. Sau gần 4 tháng hoạt động Trung tâm đã tiếp nhận được 4.440 hồ sơ, đã giải quyết được 3799 trường hợp. Trong đó đúng hạn đạt 92,02%, số còn lại đang trong thời gian giải quyết. Trong đó có các lĩnh vực giải quyết đạt 100% như lĩnh vực công thương, tư pháp hộ tịch, tài chính kế hoạch; xây dựng, quy hoạch; giao thông vận tải…

Phát biểu tại lễ khai trương, đ/c Nguyễn Trọng Minh- Chủ tịch UBND TP khẳng định: “TTHCC Cẩm Phả là 1 trong 5 TTHCC của tỉnh đưa các lĩnh vực của Công an TP và thuế như làm CMT nhân dân, thủ tục ANTT, các khoản thu thuế vào giải quyết ngay trong giai đoạn 1. Đồng thời, sau khi đi vào hoạt động chính thức tất cả các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của thành phố đều được đưa về trung tâm tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả; chấm dứt tình trạng Trung tâm tiếp nhận 1 phần, còn 1 phần là các phòng ban đảm nhận”.  

Việc xây dựng TTHCC khẳng định quyết tâm và định hướng đúng của TP trong công tác cải cách hành chính. Đây là dấu mốc quan trọng trong công tác giải quyết thủ tục hành chính của Cẩm Phả, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi, là tiền đề xây dựng chính quyền điện tử, hướng tới nền hành chính công khai, dân chủ, hiện đại, đem lại lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp và người dân, tăng niềm tin của nhân dân đối với chính quyền quyền địa phương, góp phần xây dựng chính quyền điện tử, xây dựng TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh giàu mạnh, văn minh./.

Các tin liên quan: